x close

กปปส. กลับเวทีลุมพินี หลังชุมนุมหน้ากรมศุลกากรเสร็จ


ชินวรณ์ บุณยเกียรติ นำ กปปส. สวนลุมฯ นับพันคน บุกกรมศุลกากร
ภาพประกอบจาก @js100radio


ภาพประกอบจาก @news1005fm

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชินวรณ์ บุณยเกียรติ นำ กปปส. สวนลุมฯ นับพันคน บุกกรมศุลกากร จี้ ข้าราชการหยุดทำงาน เข้าร่วมกับ กปปส. ล่าสุดเดินทางกลับเวทีแล้ว

          วันนี้ (14 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 คน จากเวทีสวนลุมพินี มุ่งหน้าไปกรมศุลกากร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. พร้อมกับนำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง 1 คัน ไปด้วย โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 4 ขาออก ผ่านแยกรัชดาพระราม 4 กระทั่งเวลา 09.00 น. ขบวนของนายชินวรณ์ก็เดินทางมาถึงกรมศุลกากรแล้ว

          ขณะที่ทางกรมศุลกากร ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ให้เจ้าหน้าที่ทำงานนอกสถานที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 มกราคม 2557) แล้ว กระทั่งผู้ชุมนุมมาถึง กรมศุลกากรก็ได้แจ้งว่า ได้ปิดระบบพิธีการนำเข้าส่งออกตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องแล้ว แต่ก็ได้เชื่อมระบบการนำเข้าส่งออกเพียง 2 แห่งกับท่าเรือคลองเตย และคลังสินค้าลาดกระบัง เพื่อไม่ให้การนำเข้าส่งออกได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ท่าเรือคลองเตยมีสินค้าเข้าออก 1-1.2 ล้านตู้ต่อปี มีรายได้ 30,000 ล้านบาท เป็นมูลค่าส่งออกกว่า 2 ล้านล้านบาท

          ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ดำเนินการส่งออกและนำเข้าตามปกติ แม้จะปิดระบบก็ตาม แต่ก็จะรับส่งเอกสารไว้ก่อน แล้วคีย์เข้าระบบภายหลัง

          สำหรับการจราจรบริเวณหน้ากรมศุลกากร มีการปิดการจราจรเอาไว้ ขณะที่ถนนเกษมราษฎร์จากแยกเกษมราษฎร์ มุ่งหน้าแยกกรมศุลกากร ไม่สามารถผ่านทางแยกได้ ต้องเลี้ยวซ้ายหรือขวา

          ขณะที่นายยุทธนา หยิ่มการุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า การชุมนุมของ กปปส. จะไม่กระทบต่อขั้นตอนการนำเข้าและส่งออกสินค้าของประเทศ และหลังจากมีการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับเวทีลุมพินี


ติดตามสถานการณ์การชุมนุมที่กรมศุลกากร

          11.54 น. กปปส. ประกาศเดินทางกลับสวนลุมพินี หลังชุมนุมหน้ากรมศุลกากรเสร็จแล้ว

          11.31 น. รองอธิบดีกรมศุลกากร ยัน การชุมนุมของ กปปส. ไม่กระทบต่อขั้นตอนนำเข้าและส่งออกสินค้า และหลังจากเจรจาเสร็จ ผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับเวที

          10.14 น. แกนนำบนเวทีชุมนุม ประกาศม็อบบุกยึดกรมศุลกากรได้แล้วผู้ชุมนุมเฮ ณ อนุสาวรีย์ชัยฯ


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. กลับเวทีลุมพินี หลังชุมนุมหน้ากรมศุลกากรเสร็จ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2557 เวลา 14:28:10 14,267 อ่าน
TOP