x close

สุเทพ แจง ถูกปลอมแฟนเพจซื้อโฆษณา สร้างความแตกแยก

:

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ แจงถูกปลอมเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งเพจดังกล่าวลงทุนซื้อโฆษณาและโพสต์ข้อความที่สร้างความแตกแยก

          หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตจากสังคมออนไลน์ ถึงการลงทุนซื้อโฆษณาในเฟซบุ๊ก ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อแชร์รูปภาพชายชุดดำพร้อมข้อความปลุกปั่น จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นนั้น

          ล่าสุด วันที่ 13 มกราคม 2557 เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ก็ได้มีการโพสต์ข้อความเพื่อชี้แจงว่า "มีเรื่องชั่ว ๆ อะไรที่รัฐบาลชุดนี้ยังไม่ได้ทำอีกไหมครับ ล่าสุดทำเพจปลอมของผมขึ้นมา โดยเลียนแบบข้อความทุกอย่างที่ผมโพสต์ไป แต่สอดแทรกข้อความที่ทำให้เกิดความแตกแยกเข้าไปด้วย มีพี่น้องหลงไปติดตามกว่า 50,000 คนแล้วด้วย พี่น้องช่วยไปจัดการกันหน่อยครับ"

          โดยแฟนเพจดังกล่าวที่ถูกอ้างถึง คือ เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban ซึ่งมีข้อความเหมือนกับแฟนเพจของจริงทุกประการ และยังใช้รูปเดียวกันอีกด้วย ทำให้หลายคนเกิดความสับสน

          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban ซึ่งเป็นของปลอม ยังมีการโพสต์ข้อความตอบกลับข้อความจากแฟนเพจอย่างเป็นทางการของนายสุเทพ ด้วยเนื้อหาเดียวกัน แต่เปลี่ยนตัวเลขจำนวนผู้ติดตาม "มีเรื่องชั่ว ๆ อะไรที่รัฐบาลชุดนี้ยังไม่ได้ทำอีกไหมครับ ล่าสุดทำเพจปลอมของผมขึ้นมา โดยเลียนแบบข้อความทุกอย่างที่ผมโพสต์ไป แต่สอดแทรกข้อความที่ทำให้เกิดความแตกแยกเข้าไปด้วย มีพี่น้องหลงไปติดตามกว่า 9,500 คนแล้วด้วย พี่น้องช่วยไปจัดการกันหน่อยครับ" (ซึ่งจริง ๆ แล้วจำนวนคนติดตามแฟนเพจหลักมีอยู่ 950,000 คน แต่แฟนเพจนี้ใส่ตัวเลขผิด)

          อีกทั้งยังพบว่า เฟซบุ๊กที่ซื้อโฆษณาเพื่อแชร์ภาพชายชุดดำ กับข้อความยุยงปลุกปั่น คือเฟซบุ๊กปลอมของนายสุเทพ นั่นเอง และยังมีการจ่ายเงินเพื่อเพิ่มจำนวนคนติดตามด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แจง ถูกปลอมแฟนเพจซื้อโฆษณา สร้างความแตกแยก อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2557 เวลา 16:28:18 9,865 อ่าน
TOP