x close

สุเทพ เมินเจรจาเลื่อนเลือกตั้ง ย้ำ สู้ครั้งนี้ไม่มีใครชนะแบบวิน-วิน


สุเทพ เทือกสุบรรณ
แฟ้มภาพ

'สุเทพ'เมินยุติม็อบหากเลื่อนลต.เป็น4 พ.ค.ลั่นไม่ต่อรอง (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศรัย แยกปทุมวันแล้ว จี้ ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ย้ำ สู้ครั้งนี้ไม่มีชนะแบบวินวิน แต่ต้องเป็นประชาชน ฉะ นายกรัฐมนตรีรักษาการ ไร้อำนาจต่อ พ.ร.บ.มั่นคง ยัน สู้จนชนะยึดทรัพย์รัฐบาล

          วันนี้ (14 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ที่บริเวณแยกปทุมวัน โดยได้ประกาศรายชื่อผู้ที่บริจาคเงินให้กับ กปปส. ในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ระบุ จะมอบนกหวีดทองคำ ให้กับคนที่เป่านกหวีดไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจะทำพิธีมอบที่เวทีปทุมวัน ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ได้ทำนกหวีดสำรองอีก 5 อัน และพร้อมจะทำเพิ่มอีก หากใครเป่าไล่ นายกรัฐมนตรี ให้มารับได้ทันที

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เพื่อให้การต่อสู้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ ตนจึงจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต โดยเอาชีวิตตัวเองเป็นเดิมพัน และย้ำอีกว่าการต่อสู้ครั้งนี้ จะสู้แบบเทหน้าตักจนกว่าจะชนะระบอบทักษิณที่มีมากว่า 10 ปี แม้จะต้องใช้ระยะเวลาต่อสู้เป็นปีก็ตาม

          ส่วนกรณีที่มีผู้มาเจรจาต่อรอง ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 4 พ.ค. นั้น ตนได้กล่าวปฏิเสธไป โดยไม่ต้องถามความเห็นของประชาชน เพราะรู้ว่าประชาชนต้องการที่จะปฏิรูปประเทศก่อน ซึ่งระบอบทักษิณต้องหมดสิ้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องลาออกไป เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศ พร้อมย้ำอีกว่าจะไม่มีการชนะแบบวินวินทั้ง 2 ฝ่าย ประชาชนต้องชนะฝ่ายเดียวเท่านั้น

          นายสุเทพ ยังกล่าวว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี รักษาการ ไม่มีอำนาจในการแต่งตั้ง ข้าราชการใด ๆ รวมไปถึงการต่อ พ.ร.บ.ความมั่นคงด้วย ก็จะทำให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เป็นองค์กรเถื่อน ไม่มีอำนาจในการปฏิบัติงานไปด้วย ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งแต่โดยดี ไม่เช่นนั้น หากการต่อสู้ของประชาชนชนะ จะยึดทรัพย์ทั้งหมดทันที

          ทั้งนี้ ได้ย้ำมวลชนว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ว่าจะตำรวจจริงหรือปลอมใช้กำลัง ขอให้มวลชนนั่งสวดมนต์กันอย่างสันติ อหิงสา อย่าตอบโต้ และชัยชนะต้องเป็นของมวลมหาประชาชนแน่นอน โดยใช้เวลาในการปราศรัยกว่า 1 ชม. จึงออกไปจากพื้นที่ชุมนุม

          อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ ที่เวที กปปส.ปทุมวัน จะมีกิจกรรมทำบุญ 3 ศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม เนื่องในโอกาสย้ายสถานที่ชุมนุมใหม่ โดยจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 06.30 น.







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เมินเจรจาเลื่อนเลือกตั้ง ย้ำ สู้ครั้งนี้ไม่มีใครชนะแบบวิน-วิน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2557 เวลา 21:31:52 6,855 อ่าน
TOP