x close

ยิ่งลักษณ์ เผย ที่ประชุมเห็นชอบเลือกตั้ง 2 ก.พ. ยัน ไม่มีอำนาจเลื่อน


หารือเลื่อนเลือกตั้ง

หารือเลื่อนเลือกตั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ เป็นเจ้าภาพหารือเลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ชูวิทย์เข้าร่วมด้วยก่อนวอล์กเอาท์ ส่วนผลการหารือ เห็นชอบที่จะเลือกตั้ง 2 ก.พ. ต่อไป
 
          วันนี้ (15 มกราคม 2557) ที่หอประชุมกองทัพอากาศ ดอนเมือง มีการจัดงานการหารือการเลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งทางรัฐบาลได้มอบหมายให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เชิญหน่วยงานต่าง ๆ และพรรคการเมืองรวมกว่า 70 หน่วยงานเข้าร่วม ซึ่งก็มีการตอบรับและปฏิเสธ โดยการหารือดังกล่าวจะเริ่มในเวลา 10.00 น.
 

          ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วมหารือด้วย และได้เดินทางมาถึงหอประชุมเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตัวแทนจากพรรคการเมือง ก็มีพรรคการเมืองชื่อดังหลายพรรคเข้าร่วม เช่น พรรครักประเทศไทย ซึ่งมีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเป็นผู้ร่วมงาน, พรรคภูมิใจไทย ฯลฯ เป็นต้น ส่วนทางเหล่าทัพ พล.ท.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ รองเสนาธิการทหาร เป็นตัวแทนของ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) นอกจากนี้ ทางรัฐบาลได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนทำข่าวการหารือได้อย่างเต็มที่
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มหารือ นายชูวิทย์ ได้ขอแสดงความคิดเห็นเป็นคนแรกว่า การที่เวทีนี้ไม่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคู่กรณี ตนเห็นว่าเจรจาไปก็ไร้ประโยชน์ กล่าวจบ นายชูวิทย์เดินออกนอกห้องประชุม

          ภายหลังจากการหารือ นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นชอบที่จะให้มีการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยการเลื่อนเลือกตั้งไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนข้อติดขัดของการเลือกตั้ง เช่น การจัดการเลือกตั้ง เพียงแค่ กกต. ส่งหนังสือหรือชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยินดีที่จะทำตามคำสั่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เผย ที่ประชุมเห็นชอบเลือกตั้ง 2 ก.พ. ยัน ไม่มีอำนาจเลื่อน อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2557 เวลา 14:17:47 38,406 อ่าน
TOP