x close

นพดล โต้ ธีรยุทธ ขาดความเป็นกลาง-เลิกใส่ร้ายทักษิณได้แล้ว

นพดล ปัทมะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama

          นพดล ปัทมะ โต้ ธีรยุทธ บุญมี ตั้งฉายา ทักษิณ เป็น พญาแร้งดำหิมาลัย ชี้ขาดความเป็นกลาง และเลิกใส่ร้ายทักษิณได้แล้ว แนะหากอยากเล่นการเมืองก็ให้ไปสมัครเป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

          วันนี้ (16 มกราคม 2557) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Noppadon Pattama เพื่อตอบโต้กรณีที่ นายธีรยุทธ บุญมี ผู้อำนวยการสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมากล่าวโจมตี และตั้งฉายาเปรียบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น พญาแร้งดำหิมาลัย โดยระบุว่า นายธีรยุทธนั้นไม่มีความเป็นกลาง สรุปความข้างเดียวและเน้นการใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ

          โดยมีข้อความดังนี้

          "ตามที่ นายธีรยุทธ บุญมี ได้ออกมาโจมตีใส่ร้ายและตั้งฉายาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ดูหมิ่นว่าเป็นพญาแร้งดำหิมาลัย นั้น ก็ยืนยันได้อีกครั้งว่านายธีรยุทธเป็นนักวิชาการขาประจำที่เต็มไปด้วยอคติ หมกมุ่นและก้าวไม่พ้น พ.ต.ท.ทักษิณ 

          ทั้ง ๆ ที่ท่านไม่ได้เป็นนายกฯ และอยู่ต่างประเทศมาเกือบ 7 ปีแล้ว และทุก ๆ หกเดือนก็จะหายไปประดิษฐ์ฉายาที่เจ็บแสบมาใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ได้พื้นที่ข่าว ทั้ง ๆ ที่เนื้อหาการแถลงข่าวก็มาแนวเดิมทุกครั้ง เป็นการสรุปด้านเดียวที่ฉาบฉวย เน้นการด่าและวาทกรรมเป็นหลัก ไม่เคยพูดถึงด้านดีและผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น การเข้าสู่อำนาจผ่านการเลือกตั้ง ผลงานการประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่องค์การอนามัยโลกยกย่องให้เป็นตัวอย่างการดูแลสุขภาพในประเทศกำลังพัฒนา การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ การให้คนจนเข้าถึงแหล่งทุน เป็นต้น แต่ตนเองก็ไม่คาดหมายจะได้เห็นคุณภาพและความเป็นกลางจากตัวนายธีรยุทธอยู่แล้ว


          ส่วนการที่นายธีรยุทธสนับสนุนม็อบ กปปส. ก็เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ที่บอกว่าม็อบใช้สันติวิธีเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองนั้นเป็นเท็จ ตนขอถามนายธีรยุทธว่าการยึดสถานที่ราชการ การใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ การขัดขวางปิดกั้นไม่ให้คนสมัครลงรับเลือกตั้งเป็นสันติวิธีหรือไม่ ในเวลานี้นายธีรยุทธกลับไม่ได้แสดงท่าทีสนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งทำให้เห็นคุณค่าความเท่าเทียมกันของมนุษย์หนึ่งคนหนึ่งเสียง ขอถามว่าประเทศควรหรือไม่ที่จะเอาภาษีประชาชนไปจ่ายเป็นค่าจ้างนักวิชาการเลือกข้างที่เอาเวลาไปรวบรวมอคติส่วนตัวมาโจมตีฝ่ายตรงข้ามแบบทำอะไรก็ผิด ทำอะไรก็เลว ทั้ง ๆ ที่ในชีวิตจริงมันไม่มีคนชั่วร้อยเปอร์เซ็นต์หรือคนดีที่ไม่เคยทำผิด ดังนั้นในบั้นปลายชีวิตของนายธีรยุทธควรปรับปรุงการทำงานให้มีคุณภาพมากขึ้น หากอยากเล่นการเมืองก็ควรสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้างานที่นำมาแถลงยังเป็นเช่นนี้ เดี๋ยวนักวิชาการท่านอื่นเขาจะตั้งคำถามว่าเป็นขยะทางวิชาการหรือไม่"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล โต้ ธีรยุทธ ขาดความเป็นกลาง-เลิกใส่ร้ายทักษิณได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 18:14:52 11,915 อ่าน
TOP