x close

ผบ.ตร. รายงาน ศอ.รส. จัดชุดติดตามจับกุม สุเทพ แล้ว


ผบ.ตร. รายงาน ศอ.รส. จัดชุดติดตามจับกุม สุเทพ แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผบ.ตร. รายงานความคืบหน้าแก่ ศอ.รส. โดยระบุว่า ได้จัดชุดติดตามจับกุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้ว โดยอีกฝ่ายมีการ์ด 40 คน ส่วนยอดผู้ชุมนุมวันที่ 15 ม.ค. 57 มีจำนวน 23,000 คน

            วันนี้ (16 มกราคม 2557) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล ศอ.รส. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ

            พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี
            น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)
            พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ
            นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

            โดยทั้งหมดได้ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังสถานที่ที่ระบุหน้าจอว่าเป็น "ศปก.ตร." เพื่อรับฟังรายงานการติดตามจับกุมตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามที่มีหมายจับ
   
            ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้รายงานความคืบหน้าในการจัดชุดติดตามจับกุมนายสุเทพ รวมทั้งสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่มีการพบอาวุธร้ายแรง โดยกล่าวว่า ยอดผู้ชุมนุมสูงสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 พบว่ามีประมาณ 23,000 คน และในวันนี้เหลือประมาณ 7,000 คน เพราะได้เดินทางกลับภาคใต้จำนวนมาก และพบว่ามีการ์ดคอยดูแลนายสุเทพ 40 คน ส่วนการจัดชุดติดตามตัวได้ดำเนินการแล้ว ส่วนในรายละเอียดขอให้ชุดสืบสวนได้รายงานโดยตรงดีกว่า

            จากนั้น นายสุรพงษ์ ได้บอก ผบ.ตร. ว่า อย่าเพิ่งให้รายงานตอนนี้ เพราะในห้องนี้มีสื่อมวลชนอยู่จำนวนมาก ขอให้รายงานเป็นความลับดีกว่า และจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญให้สื่อมวลชนออกจากห้องประชุมทันที

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. รายงาน ศอ.รส. จัดชุดติดตามจับกุม สุเทพ แล้ว โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 12:02:00 23,140 อ่าน
TOP