x close

จับ 3 ทหารเรือพกอาวุธ-บัตร คปท.-ผบ. แจงเป็นทีมแทรกซึมม็อบ-ล่าข่าวยาเสพติด


จับ 3 ทหารเรือพกอาวุธ-บัตร คปท.-ผบ. แจงเป็นทีมแทรกซึมม็อบ-ล่าข่าวยาเสพติด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ตำรวจจับ 3 ทหารกองทัพเรือ พกปืน มีด เสื้อเกราะ และบัตร คปท. ขณะขับรถผ่านด่านตรวจป้อมปราบศัตรูพ่าย ด้าน ผบ. รุดเคลียร์ พร้อมชี้แจงว่า เป็นเจ้าหน้าที่ชุด ป.ป.ส. ทำหน้าที่แทรกซึมม็อบเพื่อติดตามแก๊งค้ายาเสพติด
 
           เมื่อเวลา 00.10 น. ของวันนี้ (16 มกราคม 2557) ขณะที่ พ.ต.ท.มานพ เครือทิม สวป สน.นางเลิ้ง ตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณหน้าศูนย์โทรคมนาคม ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน สฉ-7539 กทม. ขับผ่านเข้ามา จึงขอทำการตรวจค้น ภายในรถพบชาย 3 คน ทราบชื่อคือ เรือเอกไพรัตน์ พลายงาม อายุ 47 ปี สังกัดกองทัพเรือ, จ่าเอกไพรินทร์ โพธิ อายุ 26 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ และจ่าเอกบัลลังก์ ขันทะพล อายุ 35 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ 
 
          จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าป้ายทะเบียนเป็นของรถคันอื่น และจากการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อเอชเค ยูเอสพี คอมแพคท์ จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อบาเรตต้า พร้อมกระสุน  จำนวน 72 นัด แม็กกาซีน 5 แม็ก มีดพับ 2 เล่ม เสื้อเกราะ 1 ตัว บัตรวีไอพีของผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. จำนวน 3 ใบ และแผ่นป้ายทะเบียนตราสมอ หมายเลข 42734 จึงยึดไว้เป็นของกลาง
 
           โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาเครื่องยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และใช้รถไม่ตรงตามแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
 
          ต่อมา พลเรือตรีวินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษกองเรือยุทธการ เดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง พร้อมหนังสือยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย เป็นชุดติดตามข่าวยาเสพติด ก่อนเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย เป็นชุด ป.ป.ส. ของกองทัพเรือ ที่ได้รับคำสั่งให้ติดตามเรื่องยาเสพติดมาจากภาคตะวันออกเข้ามาใน กทม.
 
           สำหรับอาวุธทั้งหมดที่พบนั้นเอาไว้ป้องกันตัวตามปกติ ส่วนบัตร คปท. เป็นยุทธวิธีในการแทรกซึมเข้ามาในจุดชุมนุมเพื่อหาข่าว เมื่อทราบข่าวตำรวจทั้ง 3 นาย ถูกจับกุม จึงนำหนังสือคำสั่งของชุด ป.ป.ส. กองทัพเรือ มายืนยัน ซึ่งหลังจากนี้ก็ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 3 ทหารเรือพกอาวุธ-บัตร คปท.-ผบ. แจงเป็นทีมแทรกซึมม็อบ-ล่าข่าวยาเสพติด โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 12:02:42 16,149 อ่าน
TOP