x close

ประวัติ ลักษิกา คําขํา นักเทนนิสเยาวชนชาวไทย

ลักษิกา คําขํา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Thai Tennis Magazine (Game Set Match)

          ประวัติ น้องลัก ลักษิกา คําขํา นักเทนนิสหญิงไทย วัย 20 ปี หลัง ลักษิกา คําขํา โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2014 ทำให้คนอยากรู้ ลักษิกา คําขํา ประวัติเป็นมาอย่างไร เรามีคำตอบ

          เงียบเหงากันไปสักพักกับข่าวคราววงการเทนนิสไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นฝ่ายชายหรือหญิง ก็ยังไม่มีใครโดดเด่นเป็นที่จับตามองเหมือน 2 รุ่นพี่ อย่าง บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่เคยสร้างผลงานควงไม้เทนนิสหวดลูกสักหลาดในการแข่งขันระดับโลก จนคว้ารางวัลมาฝากชาวไทยมากมายหลายรายการ

          ทว่า ในระยะหลังนี้ การจะปั้นนักกีฬารุ่นใหม่ไปสร้างชื่อในระดับโลกอาจเป็นเรื่องยาก แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหวังสักทีเดียว เพราะคลื่นลูกใหม่ของวงการเทนนิสหญิงไทยอย่าง น้องลัก ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงชาวไทย อันดับที่ 87 ของโลก วัย 20 ปี ได้สร้างความคึกคักให้กับวงการเทนนิสไทยอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม โค่น เปตรา ควิโตวา นักหวดชาวเช็ก มือวางอันดับ 6 ของโลก และอดีตแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 2011 ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จนทะลุเข้าสู่รอบ 2 ของรายการ แต่เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง จึงทำให้พ่ายคู่แข่งจากเยอรมันในนัดถัดมาอย่างน่าเสียดาย

          อย่างไรก็ดี ด้วยลีลาหวดไม้แร็กเก็ตที่เร้าใจคนดู บวกกับการทำผลงานเหนือความคาดหมาย ทำให้ชื่อของ น้องลัก ลักษิกา คำขำ เป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนหลายแขนง และเพื่อให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยที่ไม่ได้ติดตามข่าวคราววงการเทนนิสหญิง ได้รู้จักกับผู้เล่นหน้าใหม่ฝีมือเยี่ยมคนนี้ เราจึงรวบรวมประวัติ น้องลัก ลักษิกา มาฝากกันค่ะ

          ประวัติ ลักษิกา คำขำ มีชื่อเล่นว่า ลัก เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 อันดับสูงสุดของเทนนิสเยาวชนโลก คือ อันดับที่ 50 เคยจับคู่กับ ยูเจนี บูชาร์ด นักเทนนิสเยาวชนชาวแคนาดา และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ในศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2010

ลักษิกา คําขํา

          สำหรับผลงานเด่นในก่อนหน้านี้ น้องลัก ลักษิกา คำขำ สามารถคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิส ช้าง ไอทีเอฟ ไทยแลนด์ โปร เซอร์กิต 2011 เซอร์กิตที่ 2 และ เซอร์กิต 3 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการซิวแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน และในการแข่งขัน ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2013 ก็สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 2 ได้เช่นกัน แต่ ลักษิกา คำขำ ก็มาแพ้ โมนา บาร์เธล มือวางอันดับที่ 39 ของโลกจากเยอรมนี ตกรอบ 2 ออสเตรเลียน โอเพ่น 2014 ไปอย่างน่าเสียดาย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะรีบเดินทางกลับมาเมืองไทยทันทีเพื่อมาตรวจรักษาอาการเจ็บที่หลัง ก่อนเข้าสู่การแข่งขันเทนนิสอาชีพ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการพีทีที พัทยา โอเพ่น 2014 ที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2557 ไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

ประวัติ ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสเยาวชนชาวไทย

          ชื่อ :  ลักษิกา คำขำ

          ชื่อเล่น :  ลัก

          วันเกิด :  21 กรกฎาคม พ.ศ. 2536

          อายุ : 20 ปี

          บ้านเกิด : จันทบุรี

          ส่วนสูง :  1.64 เมตร (5.4 ฟุต)

          น้ำหนัก :  54 กิโลกรัม

          การเล่น : ถนัดขวา

อันดับโลกปัจจุบันของ ลักษิกา คําขํา

          ประเภทเดี่ยว :  อันดับ 87

          ประเภทคู่ : อันดับ  143

ผลงานอื่น ๆ ของ ลักษิกา คําขํา

          ผ่านเข้าสู้รอบแรก ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน 2010

          ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2010

          ผ่านเข้าสู่รอบสอง ประเภทหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2013          

          ผ่านเข้าสู่รอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน 2013

          ผ่านเข้าสู่รอบสอง ประเภทหญิงเดี่ยว การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2014

ลักษิกา คําขํา

ลักษิกา คําขํา

ลักษิกา คําขํา




 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ ลักษิกา คําขํา นักเทนนิสเยาวชนชาวไทย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 17:17:58 12,156 อ่าน
TOP