x close

บุญทรง เตริยาภิรมย์ โวยถูกกลั่นแกล้ง เตรียมสู้คดี ป.ป.ช. ฟันโกงจำนำข้าว


บุญทรง เตริยาภิรมย์ โวยถูกกลั่นแกล้ง เตรียมสู้คดี ป.ป.ช. ฟันโกงจำนำข้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

            บุญทรง เตริยาภิรมย์ ลั่น ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลัง ป.ป.ช. ฟันโกงจำนำข้าว เหตุยังไม่เคยเรียกไปไต่สวนข้อเท็จจริง สงสัยเร่งสรุปคดีในช่วงนี้ จงใจกลั่นแกล้งผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในช่วงก่อนเลือกตั้ง

            จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ให้แจ้งข้อกล่าวหา นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกรวม 15 ราย และอีก 17 บริษัท กรณีขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ให้กับรัฐวิสาหกิจจีนในช่วงที่ผ่านมา แต่พบว่าไม่ได้เป็นการขายจีทูจีจริงนั้น

            เรื่องนี้ ทำให้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบมติของ ป.ป.ช. ว่า ทางคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ที่ไต่สวนเรื่องนี้ยังไม่เคยเรียกตนไปชี้แจงข้อเท็จจริงเลย ดังนั้น ตนถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จะต่อสู้ตามกระบวนการภายใต้กรอบกฎหมายต่อไป เพราะจะไม่ยอมถูกกลั่นแกล้งโดยเด็ดขาด

            ทั้งนี้ นายบุญทรง ยังตั้งคำถามว่า การที่ ป.ป.ช. เร่งรัดสรุปคดีนี้ในช่วงที่กำลังจะมีการเลือกตั้งอาจเป็นการจงใจกลั่นแกล้งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ เพราะจะส่งผลกระทบต่อการลงคะแนนเสียงของประชาชน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญทรง เตริยาภิรมย์ โวยถูกกลั่นแกล้ง เตรียมสู้คดี ป.ป.ช. ฟันโกงจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2557 เวลา 10:07:16 10,836 อ่าน
TOP