x close

นพ.วรงค์ พอใจมติ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาบุญทรง-ตั้งสอบยิ่งลักษณ์


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เผยพอใจมติ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา บุญทรง และพวก รวมทั้งตั้งอนุกรรมการสอบ ยิ่งลักษณ์ โครงการทุจริตจำนำข้าว

          จากกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และพวกอีก 15 คน พร้อมกับตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กระทำผิดมาตรา 157 ในโครงการทุจริตจำนำข้าวนั้น

          วันที่ 16 มกราคม 2557 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช. สอบสวนโครงการทุจริตจำนำข้าว ได้กล่าวถึงมติดังกล่าวว่า ในภาพรวมรู้สึกพอใจมติของ ป.ป.ช. เพราะเป็นการตอกย้ำว่าโครงการนี้มีการทุจริตจริง และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว

          ส่วนกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ถูกข้อหากระทำผิดตามมาตรา 157 ตนก็รับได้ แม้จะรู้สึกว่าช้าเกินไป และแปลกใจว่าตนยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช.สอบ ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายบุญทรง ในคดีเดียวกัน แต่เหตุใด ป.ป.ช. จึงแยกกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาจากกลุ่มของนายบุญทรง เหตุใดจึงไม่แจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปในคราวเดียวกันเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าดูภาพรวมก็ถือว่าดีแล้ว ดีกว่าที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่โดนข้อหาอะไรเลย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.วรงค์ พอใจมติ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาบุญทรง-ตั้งสอบยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 11:44:00 4,802 อ่าน
TOP