x close

ทบ. เตือน โกตี๋ หยุดข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ เร่งตำรวจคลี่คลายเหตุรุนแรง


พ.อ.วินธัย สุวารี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รองโฆษกกองทัพบก วอนทุกฝ่ายให้ความสนใจ-คลี่คลายสถานการณ์รุนแรงโดยเร็ว เตือน โกตี๋ ทหารรับไม่ได้กับการข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ ขอให้เคารพกฎหมายไม่ว่าอยู่กลุ่มใด ฝ่ายไหนก็ตาม

          วันที่ 17 มกราคม 2557 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยระบุว่า ขณะนี้มีปรากฏการณ์กระทำการรุนแรง ทั้งกลางวันและกลางคืนบ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียให้กับทั้งประชาชนผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่รัฐ ส่อให้เห็นถึงการกระทำที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงอย่างมาก ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยงานจะต้องให้ความสนใจ ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร จะต้องเข้าคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว และสืบหาให้ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของใคร ฝ่ายใด เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้มีผลกระทบในวงกว้างต่อทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

          พ.อ.วินธัย ยังกล่าวถึงกรณีพฤติกรรมของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่นำคนเสื้อแดงเข้าไปข่มขู่มวลชนอีกกลุ่มหนึ่งที่ถนนแจ้งวัฒนะ โดยชี้ว่าทหารคงรับไม่ได้ที่มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนให้เกิดความหวาดกลัว ขอเตือนว่าทุกฝ่ายควรเคารพกฎหมาย เพราะการชุมนุมและการกระทำใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ล้วนถือเป็นความผิดไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด หรือฝ่ายไหนก็ตาม

          ทั้งนี้ กองทัพบกขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยเฉพาะกรณีมีกลุ่มคนบางกลุ่มได้รวมตัวกันกดดันผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ด้วยการยื่นหนังสือพร้อมประกาศว่า หากการชุมนุมไม่ยุติภายใน 3 วัน จะนำพรรคพวกมาดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและกองทัพบกคงจะต้องมีการตั้งคำถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในข้อใดบ้าง เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐและคนไทยทุกคนคงไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. เตือน โกตี๋ หยุดข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ เร่งตำรวจคลี่คลายเหตุรุนแรง อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 17:59:56 36,999 อ่าน
TOP