x close

ระเบิด บรรทัดทอง อดุลย์ แจง ตำรวจดูแลไม่ได้เพราะเดินนอกเส้นทาง


อดุลย์ แสงสิงแก้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          อดุลย์ แจง ระเบิดม็อบ กปปส. ตำรวจดูแลไม่ได้เพราะมีการเดินออกนอกเส้นทาง ยัน ตำรวจไม่มีเอี่ยวแน่นอน เพราะมีหน้าที่ดูแลประชาชน

          วันนี้ (17 มกราคม 2557) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรายงานเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ขณะที่ผู้ชุมนุม กปปส. เดินผ่าน และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จุดที่มีการระเบิดเป็นลักษณะคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง ซึ่งในตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ อีกทั้งถนนบรรทัดทองเป็นจุดที่ กปปส. ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ว่าจะเดินทางผ่าน ทำให้ตำรวจไม่สามารถไปดูแลได้ นอกจากนี้ สถานที่ที่มีการพบอาวุธได้รับรายงานจากทหาร แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นต้องขอให้ประชาชนเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ด้วย ยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้มีความน่าเชื่อถือที่สุด

          พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ในวันนี้ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะตำรวจมีหน้าที่ต้องดูแลประชาชนให้ปลอดภัย และเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย สิ่งที่ตนห่วงมากที่สุดคือมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ ส่วนการพิสูจน์จะมอบหมายให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ไปตรวจสอบ และในประเด็นที่นายชุมพล จุมใส แกนนำ กปปส. ประกาศยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในวันพรุ่งนี้ (18 มกราคม 2557) ตนจะต้องดูแล

          ด้าน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ส่งกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่กลับถูกมวลชนซึ่งกำลังมีอารมณ์ร่วมกับเหตุการณ์ กันไม่ให้เข้าที่เกิดเหตุ ต่อมานายเชน เทือกสุบรรณ ได้นำของกล่าวมาแถลงข่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมสังเกตการณ์ และรับมอบพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ สน.ปทุมวันต่อไป ระหว่างนั้น ก็ได้ตรวจสอบหลักฐานที่พบ พบว่าเป็น พานท้ายปืน 4 อัน, ประกับรองปืน 3 อัน, ลำกล้อง 3 ชิ้น, ด้ามจับ 3 ชิ้น, แม็กกาซีน 2 อัน, ขาตั้งยิง 2 ขา และกล้องส่อง 1 อัน ทั้งหมดนี้เรียกว่า สิ่งเทียมอาวุธปืน หรือปืนบีบีกัน ทว่าส่วนที่สำคัญที่สุดคือชุดลั่นไกกลับหายไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิด บรรทัดทอง อดุลย์ แจง ตำรวจดูแลไม่ได้เพราะเดินนอกเส้นทาง อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 11:14:46 9,402 อ่าน
TOP