x close

ตำรวจ ชี้ อาวุธที่ตรวจยึดจากตึกร้างจุฬาฯ 6 เป็นของปลอม


กปปส.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Reporter_Js1

          ตำรวจ เผย อาวุธปืนที่ตรวจยึดมาได้จากตึกร้างในซอยจุฬาฯ 6 เป็นของปลอม เตรียมเรียก รปภ. ที่ดูแลตึกมาสอบสวน

          จากเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ขบวน กปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 ราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้าตรวจค้นตึกร้างภายในซอยจุฬาฯ 6 แล้วพบอาวุธปืนจำนวนมากตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

          เย็นวันเดียวกัน มีรายงานความคืบหน้าของอาวุธปืนที่ตรวจพบ โดย พ.ต.อ.กำธร อุ๋ยเจริญ ผกก.หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ได้แถลงข่าวว่า อาวุธทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบจากการ์ด กปปส. ซึ่งนำมาจากตึกร้างนั้น ประกอบด้วย  ชิ้นส่วนอาวุธปืน 26 ชิ้น พร้อมแบตเตอรี่ 2 ก้อน มีดปลายแหลม 5 เล่ม กระบองทำด้วยไม้ 3 อัน หมวกแก๊ปสีแดง 1 ใบ เสื้อเชิ้ตสีแดง7 ผืน ผ้ากันเปื้อน 1 ผืน ไฟฉาย 2 กระบอก เครื่องปรินท์ 1 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 5 เครื่อง พร้อมแท่นชาร์ต เสาอากาศทีวีก้างปลา 1 เสา สายต่อยูเอสบี 5 เส้น ซิมการ์ดทรู 1 อัน และคีมตัดเหล็ก

          อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสอบก็ยืนยันได้ว่า อาวุธทั้งหมดเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือปืนปลอม ไม่สามารถใช้งานได้จริง ปืนที่ตรวจยึดมาได้ก็ไม่มีชุดลั่นไก ส่วนอาวุธมีด อุปกรณ์เหล็ก ไม้กระบอง และวิทยุสื่อสารอื่น ๆ จะตรวจสอบต่อไป

          ขณะที่ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบก.น.6 รับผิดชอบ ผบ.เหตุการณ์รอบพื้นที่การชุมนุมแยกปทุมวัน กล่าวว่า หลังจากนี้จะเรียก รปภ. ของบริษัท หจก.ยอดเทพประทานที่ดูแลตึกร้างมาสอบปากคำร่วมกับตัวแทนของกลุ่ม กปปส. และให้อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาเป็นคณะกรรมการสังเกตการณ์ร่วม เพราะหลังจากเกิดเหตุ ผู้ชุมนุมไม่ยอมให้พนักงานสอบสวนเข้าไปตรวจสอบ ได้ขับไล่เจ้าหน้าที่ออกมา จึงตรวจสอบได้เฉพาะอาวุธที่การ์ดส่งมอบมาให้เท่านั้น

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า อาวุธที่ กปปส. ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังตรวจพบในตึกร้างนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่สำหรับสลักระเบิด มีดสปาต้า และอุปกรณ์อีกหลายอย่าง ทาง กปปส. ไม่ไว้วางใจตำรวจจึงได้ส่งมอบให้กองสรรพวุธทหารไปตรวจสอบแทน










อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ชี้ อาวุธที่ตรวจยึดจากตึกร้างจุฬาฯ 6 เป็นของปลอม อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 11:16:45 25,936 อ่าน
TOP