x close

รางรถไฟชะอำถูกระเบิดซ่อมเสร็จแล้ว เปิดเดินรถสายใต้ได้ตามปกติ


รถไฟสายใต้

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ซ่อมรางรถไฟชะอำที่ถูกระเบิดเช้านี้เสร็จแล้ว เปิดเดินรถไฟสายใต้ได้ตามปกติ ด้านตำรวจเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานหาคนวางระเบิด

          วันที่ 18 มกราคม 2557 พ.ต.ท.ชำนาญ บุญเหมาะ ร้อยวเร สภ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. รับแจ้งเหตุระเบิดรางรถไฟ ก่อนถึงสถานีชะอำ ประมาณ 1 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบพบรางรถไฟขาด หมอนรองรางรถไฟได้รับความเสียหายและเป็นหลุมลึกกว่า 30 เซนติเมตร ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบเป็นระเบิดซีโฟร์ ซึ่งทำให้ขบวนรถไฟสายใต้ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง หยุดชะงักไม่สามารถเดินรถได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟอยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซม คาดว่าประมาณ 1 ชั่วโมง จะสามารถเดินรถได้ตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่วนตัวคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงการเมือง ซึ่งเริ่มมีสถานการณ์ที่รุนแรงมากขึ้น

          ด้าน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อมโยงกับการเมือง แต่ต้องตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเปลี่ยนหมอนและรางในจุดที่มีความเสียหายแล้ว

          จากนั้น ในเวลาประมาณ 10.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ดำเนินการซ่อมแซมส่วนรางที่ถูกระเบิดจนขาดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปล่อยการเดินรถขบวนสายต่าง ๆ ได้เป็นปกติ โดยส่วนของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาข้อมูลว่าเป็นระเบิดชนิดใด รวมทั้งหาข้อมูลจากผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มบุคคลใดเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวบ้าง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รางรถไฟชะอำถูกระเบิดซ่อมเสร็จแล้ว เปิดเดินรถสายใต้ได้ตามปกติ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 13:52:53 14,942 อ่าน
TOP