x close

ศาลยกคำร้อง คดีผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย 8 จังหวัดใต้ ถูกม็อบขวาง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

         
            ศาลยกคำร้อง คดีผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย 8 จังหวัดใต้ ถูกผู้ชุมนุม กปปส. ขัดขวางไม่ให้เข้าไปยังสถานที่รับสมัคร โดยระบุให้คู่ความขอดูรายละเอียดได้ที่แผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา

             วานนี้ (17 มกราคม 2557) ศาลฎีกาแผนคดีเลือกตั้ง ได้ติดประกาศคำสั่งโดยให้มีผลทันที ในคดีที่ นายชัยณรงค์ ช่างเรือ พร้อมพวกรวม 29 คน ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ผู้ร้อง กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ถูกกล่าวหา เรื่องขอให้วินิจฉัยสิทธิสัครรับเลือกตั้ง โดยนายชัยณรงค์ พร้อมพวก ได้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา กรณีที่ผู้ร้องไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่รับสมัคร ส.ส. ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ได้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมปิดล้อม

           ทั้งนี้ ทางศาลฎีกาได้มีคำสั่งยกคำร้องทั้งหมด 29 คดี โดยระบุว่า ให้คู่ความขอดูลายละเอียดได้ที่แผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อศาลได้เปิดทำการตามปกติ

            อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ศาลฎีกาได้ยกคำร้องในกรณีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคการเมืองต่าง ๆ ขอให้วินิจฉัยสิทธิการลงรับสมัครเลือกตั้งในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ ทั้งหมดทุกคดี รวมทั้งสิ้น 118 คดี
โดยให้เหตุผลเดียวกันคือ ให้คู่ความขอดูลายละเอียดได้ที่แผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อศาลได้เปิดทำการตามปกติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้อง คดีผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย 8 จังหวัดใต้ ถูกม็อบขวาง อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 09:50:59 8,515 อ่าน
TOP