x close

เด็กโพสต์แฉถูกโรงเรียนหลอกหนุนเลือกตั้ง ชูป้ายบังคับกูมา


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ล้านชื่อต้านล้างผิด , เฟซบุ๊ก Teerapat Butta

             เด็กนักเรียนโพสต์แฉถูกโรงเรียนบอกให้เดินไปที่ศาลากลาง โดยไม่ทราบจุดประสงค์ แต่ไปถึง เจอหัวขบวนถือป้ายสนับสนุนเลือกตั้ง ลั่นไม่เห็นด้วย ชี้เป็นวิธีที่จนตรอกและสารเลว พร้อมชูป้าย บังคับกูมา

             วันนี้ (18 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่  เฟซบุ๊ก ล้านชื่อต้านล้างผิด ได้นำเสนอเรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกครูหลอกให้เดินขบวนสนับสนุนการเลือกตั้ง โดยไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าวมาก่อน

ข้อความในเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความดังนี้

 
              "ผมเป็นนักเรียน ม.ต้น อยู่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.อยุธยา วันนี้ (17 มกราคม 2557)หลังเสร็จพิธีหน้าเสาธงมีคณะกรรมการสภานักเรียนของโรงเรียนขึ้นมาหน้าเสาธงกล่าวประมาณว่า จะมีการเดินขบวนไปถึงศาลากลางหลังเก่าของจังหวัด ขอเชิญเพื่อนนักเรียนเข้าร่วมและบอกว่าเด็กและเยาวชนอย่างเราก็สามารถช่วยชาติได้เพียงแค่นั้น
 
            และบอกว่าทางสภานักเรียนได้จัดขึ้นเอง แต่หลังจากเลิกแถวแล้ว อาจารย์หัวหน้าระดับชั้นฯ บอกให้นั่งอยู่เฉย ๆ และรับกระดาษขาวไปคนละ 1 แผ่น (ทุกคน !!!) และให้นักเรียน (ย้ำนะครับว่าทุกคน) ไปตั้งแถวจัดขบวน ดูจำนวนนักเรียนแล้วน่าจะเป็นนักเรียน ม.ต้น ทั้งหมดและ ม.ปลาย อีกบางส่วน (ทั้งหมดน่าจะประมาณ 2,000 กว่าคนได้อยู่) หัวขบวนมีป้ายโปสเตอร์ข้อความว่า "สนับสนุนการเลือกตั้ง" "เรารักระบอบประชาธิปไตย" ...ฯลฯ
 

            โดยที่นักเรียนที่มาร่วมเดินขบวนทั้งหมด ไม่ได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการเดินขบวน เพียงแค่ถูก "บังคับ" ให้มาเท่านั้น มีเพียงเสียงที่กล่าวมาจากนักเรียนที่ว่า "ไปทำไรวะ ??!!" "เย้...ไม่ต้องเรียน" แค่นั้นครับ
 

            สรุปได้คือกิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้มาจากเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะแสดงพลังของนักเรียนหรอกครับ สุดท้ายผมอยากจะบอกกับผู้ใหญ่หรือคนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ อย่าใช้เด็กเป็นเครื่องมือของนักการเมืองเลยครับ มันเป็นวิธีจนตรอก และสารเลวเอามาก ๆ

            ขณะเดียวกับก็มีภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว เขียนข้อความลงบนกระดาษ ระบุข้อความว่า "บังคับกูมา" อีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กโพสต์แฉถูกโรงเรียนหลอกหนุนเลือกตั้ง ชูป้ายบังคับกูมา อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2557 เวลา 10:56:18 87,169 อ่าน
TOP