x close

ศอ.รส. แถลงยัน ระเบิดบรรทัดทอง ไม่ได้ถูกขว้างออกมาจากรถม็อบ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ศอ.รส. แถลงยันคนขับรถ กปปส. ไม่ใช่คนปาระเบิด เนื่องจากรัศมีทำลายล้างถึง 6  เมตร แต่ยังไม่ฟันธงว่าระเบิดถูกปาออกมาจากตึกร้างหรือไม่ ยัน ปืนที่พบในตึกร้างเป็นบีบีกัน

           จากเหตุการณ์ปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนบรรทัดทอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุด วันนี้ (18 มกราคม 2557) ก็มีคลิปขณะเหตุการณ์ระเบิดเผยแพร่ออกมา โดยคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

           ทั้งนี้ ฝ่ายหนึ่งระบุว่าคนในม็อบ กปปส. ที่ขับรถเป็นคนโยนระเบิดออกมาเพื่อสร้างสถานการณ์ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งระบุว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เนื่องจากถ้าโยนระเบิดขณะนั้น ก็จะถูกลูกหลงด้วย และคงไม่มีใครโยนระเบิดออกมาข้าง ๆ ตัวรถ ขณะที่ขับรถอยู่อย่างแน่นอน

           อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 16.00 น. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ศอ.รส. ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง โดย พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าหลุมสะเก็ดระเบิดนั้นมีความกว้างประมาณ 15 เซนติเมตร ลึกประมาณ 5 เซนติเมตร เมื่อตรวจสอบสะเก็ดระเบิดเป็นชนิด RGD 5 ของประเทศจีน หรือ รัสเซีย เป็นชนิดขว้าง รัศมีทำลายล้าง 6 เมตร อย่างไรก็ตาม ระเบิดชนิดนี้ ไม่มีใช้ในหน่วยงานทหารและตำรวจ แต่จะใช้กับพวกคอมมิวนิสต์

           พ.ต.อ.กำธร กล่าวต่อว่า ตนได้ขอรับของกลางทั้งหมด ส่งตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐาน ส่วนวิถีของที่มาของระเบิดนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีวิถีมาจากจุดใด เพราะยังไม่เห็นตัวกระเดื่อง เพราะเจ้าหน้าที่ทหารได้เก็บไปแล้ว 

           ทั้งนี้ ยืนยันว่า ระเบิดไม่ได้ถูกขว้างมาจากรถของผู้ชุมนุม กปปส. เพราะเป็นมีรัศมีสังหารถึง 6 เมตร อาจทำให้คนขว้างเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ยืนยันว่า ระเบิดถูกโยนมาจากตึกร้างหรือไม่

           ทางด้าน  พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือ สพฐ.ตร. กล่าวว่า หลังจากตำรวจนำหลักฐานทั้งหมดมาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเป็นบีบีกัน ซึ่งเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืนประเภทบีบีกัน ที่ใช้ในการเล่นกีฬา ก็ไม่สามารถใช้บรรจุกระสุนจริงได้ และอุปกรณ์ทั้งหมดที่พบยังไม่สามารถนำไปประกอบเป็นบีบีกัน เพราะอุปกรณ์มีไม่ครบถ้วน




        
ติดตามข่าว ระเบิดบรรทัดทอง แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ปิดกรุงเทพ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
ติดตามข่าว เกาะติดชุมนุม กปปส. แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าวปิดถนน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




           
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. แถลงยัน ระเบิดบรรทัดทอง ไม่ได้ถูกขว้างออกมาจากรถม็อบ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2557 เวลา 22:59:12 33,414 อ่าน
TOP