x close

หนุ่มญี่ปุ่นทำ iPhone หายในไทย พอเห็นรูปสาวที่เก็บได้ กลับยกให้


หนุ่มญี่ปุ่นทำ iPhone หายในไทย พอเห็นรูปสาวที่เก็บได้ กลับยกให้
รูปของสาวไทยที่เก็บ iPhone ได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @matsumoo

          หนุ่มญี่ปุ่นบังเอิญทำ iPhone หายในกรุงเทพฯ แต่เมื่อพบกับรูปของสาวไทยที่เก็บ iPhone ได้ งานนี้เจ้าตัวบอกเลยว่า ไม่ขอ iPhone คืนแล้ว แต่อยากเป็นเพื่อนแทน

          วันที่ 19 มกราคม 2557 เกิดเป็นเรื่องพลิกล็อกจริง ๆ ของหนุ่มญี่ปุ่นรายหนึ่งที่บังเอิญทำโทรศัพท์ iPhone ของเขาหล่นหายในกรุงเทพฯ ในช่วงสิ้นปี 2556 แต่แล้วเมื่อเขาได้พบกับภาพของสาวไทยที่เก็บ iPhone ของเขาได้ เจ้าตัวถึงกับบอกเลยว่า งานนี้ iPhone ไม่เอาแล้ว แต่อยากขอเป็นเพื่อนกับเธอแทนแล้วกัน

          โดยชาวญี่ปุ่นรายนี้ซึ่งใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า @matsumoo ได้เผยว่า เขาได้เผลอทำ iPhone ของตัวเองหายไป ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ก่อนที่อีกไม่กี่วันต่อมา เขาจะพบว่าโทรศัพท์ของเขาได้ถูกเปิดใช้งานเป็นครั้งแรกในวันที่ 10 มกราคม 2557 ซึ่งเขาก็ได้เห็นโฉมหน้าของสาวไทยที่เก็บ iPhone ของเขาได้ ในวันนั้นนั่นเอง และจากความน่ารักของเธอก็ทำให้ @matsumoo ถึงกับบอกเพื่อนของเขาเลยว่า งานนี้ iPhone ไม่เอาแล้ว แต่อยากขอเป็นเพื่อนกับเธอแทน

หนุ่มญี่ปุ่นทำ iPhone หายในไทย พอเห็นรูปสาวที่เก็บได้ กลับยกให้

          จากนั้น @matsumoo ก็ได้ส่งข้อความไปยังโทรศัพท์ของเขาเป็นภาษาไทย เพื่อบอกกับหญิงสาวที่เก็บ iPhone ของเขาได้ว่า เขาได้ทำ iPhone หาย และตอนนี้ก็ได้ซื้อเครื่องใหม่แล้ว ดังนั้น iPhone เครื่องนี้จึงขอมอบให้แก่เธอ และเผยว่าเขาอยากขอเป็นเพื่อนด้วย

          อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มกราคม 2557) หลังจากที่ @matsumoo ได้รับการติดต่อจากคนไทยหลายราย ที่เข้ามาแสดงความเป็นห่วงว่าจริง ๆ แล้วโทรศัพท์ของเขาอาจจะถูกขโมยไป แถมยังถูกนำไปใช้งานอีกด้วย @matsumoo ก็ได้ออกมาตอบกลับทุก ๆ คนที่ติดต่อเขาเข้ามา เป็นภาษาไทยว่า "ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมากนะครับ ตัวผมทำมือถือสูญหายเองโดยไม่ระวังครับและคิดว่าไม่ได้ถูกขโมยอย่างแน่นอนครับ การที่ iPhone ถูกนำไปใช้งานต่อเนื่องเช่นนี้ทางผมเองก็ไม่ได้โกรธเคือง แต่อย่างใดด้วย (แค่เสียดายที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเธอคนนั้นเท่านั้นเอง)" แถมยังระบุต่อท้ายอีกด้วยว่า เขาชอบประเทศไทยมากเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นทำ iPhone หายในไทย พอเห็นรูปสาวที่เก็บได้ กลับยกให้ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2557 เวลา 11:04:35 189,820 อ่าน
TOP