x close

ญาติมารับศพ ประคอง ชูจันทร์ เหยื่อระเบิดบรรทัดทอง ไปวัดเทพศิรินทร์


ภาพประกอบจาก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Kampanad laong สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ,

          กปปส. เคลื่อนศพ ประคอง ชูจันทร์ ไปวัดเทพศิรินทร์แล้ว โดยเริ่มพิธีรดน้ำศพ เวลา 14.00 น. พร้อมเผย สุเทพ เทือกสุบรรณ และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

          เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2557 ที่เวที กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีการทำพิธีทางศาสนาอิสลามให้กับ นายประคอง ชูจันทร์ และผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองก่อนหน้านี้ มี นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นประธาน

          โดยนายถาวร กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญโต๊ะอิหม่ามมาทำพิธีสวดขอพรพระผู้เป็นเจ้าให้นำดวงวิญญาณของ ผู้เสียชีวิตไปสู่สรวงสวรรค์ และนำชัยชนะมาสู่มวลมหาประชาชน ในส่วนพิธีทางศาสนาพุทธจะทำพิธีเจริญพุทธมนต์ในเวลา 09.30 น. เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ทหารกล้า ณ ที่แห่งนี้ด้วย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน

          สำหรับวันนี้ (19 มกราคม) เวที กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะไม่นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปไหน แต่จะไปร่วมงานศพ นายประคอง ชูจันทร์ ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมนั้น ได้มีการเพิ่มการ์ดเดินเท้าเพื่อสำรวจบริเวณโดยรอบการชุมนุมตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงเช้าของทุกวัน นอกจากนี้จะมีการตรวจสัมภาระผู้เข้ามาพื้นที่ชุมนุมเข้มงวดขึ้น ดังนั้น หากไม่ได้รับความสะดวกต้องขออภัยด้วย

          และเมื่อเวลาประัมาณ 12.20 น. ครอบครัวของนายประคอง ชูจันทร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ได้เดินทางมารับศพนายประคอง ชูจันทร์ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลาเตชะอิทธิพร เพื่อบำเพ็ญกุศล 2 วัน โดยในวันนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 14.00 น.

          อย่างไรก็ดีมีรายงานข่าวว่า ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

          ทั้งนี้ สำหรับ ประวัติ นายประคอง ชูจันทร์ วัย 46 ปี ผู้เสียชีวิตจาก คดีปาระเบิดใส่กลุ่มขบวน กปปส. ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 เป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่ จ. ภูเก็ต ร่วมกับมารดา ภรรยา และลูก 3 คน นายประคอง ชูจันทร์ ได้มาเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา จนกระทั่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา จึงได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยการอาการบาดเจ็บสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หน้าอก จนหยุดหายใจ หลังจากที่แพทย์พยายามปั๊มหัวใจ และผ่าตัดต่อเส้นเลือดหัวใจ ในที่สุด นายประคอง ชูจันทร์ ก็ได้เสียชีวิตลงในเวลา 01.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2557 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. โดย นายประคอง ชูจันทร์ ได้รับการยกให้เป็นวีรบุรุษผู้สละชีพ สำหรับกลุ่ม กปปส.











อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติมารับศพ ประคอง ชูจันทร์ เหยื่อระเบิดบรรทัดทอง ไปวัดเทพศิรินทร์ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2557 เวลา 16:48:11 7,203 อ่าน
TOP