x close

ศอ.รส. แถลงเหตุระเบิดบรรทัดทอง คนปาบึ้มอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม


ศอ.รส. แถลงเหตุระเบิดบรรทัดทอง คนปาบึ้มอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ‏@capopoliclive

            ศอ.รส. แถลงเหตุระเบิดบรรทัดทอง ระบุมือปาบึ้มเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เนื่องจากจุดที่พบอาวุธอยู่ห่างจากจุดระเบิด และระยะทางก็มีสิ่งกีดขวางมาก ไม่สามารถเป็นจุดโยนระเบิดได้

            วันนี้ (19 มกราคม 2557) ศอ.รส. ได้แถลงการณ์ด่วน เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทองว่า เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากการ์ด กปปส. ไม่ให้เข้า มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าไปได้ ทั้งนี้ จุดที่พบปืนบีบีกันนั้น อยู่ห่างจากจุดระเบิดและระยะห่างระหว่างห้องที่พบอาวุธปืนปลอมกับจุดระเบิด ก็มีสิ่งกีดขวางมาก ไม่สามารถเป็นจุดโยนระเบิดได้

            นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังสรุปเหตุระเบิดที่ ถ.บรรทัดทอง ว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุพบชายต้องสงสัยเป็นผู้วางระเบิด


            อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ แถลงจากการตรวจภาพวิดีโอบันทึกเหตุการณ์
พบชายต้องสงสัยสวมหมวกขาวเดินมาจากท้ายขบวน และหลังจากที่วางระเบิดแลัวชายคนดังกล่าวก็หลบเข้าที่กำบัง ทั้งนี้ หลังระเบิดคนขับรถกระบะก็ได้ลงไปหาชายคนดังกล่าว จากนั้นชายต้องสงสัยทั้ง 2 คนเข้าไปเก็บวัตถุบางอย่างบนพื้น โดยไม่สนใจคนเจ็บจากเหตุระเบิด ชี้ให้เห็นว่ามีการทำงานเป็นทีม และผู้ก่อเหตุคือ ผู้ที่ร่วมเดินทางกับผู้ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว และต้องดูหลักฐานก่อนว่าจะสามารถออกหมายจับได้หรือไม่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. แถลงเหตุระเบิดบรรทัดทอง คนปาบึ้มอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2557 เวลา 16:41:33 40,181 อ่าน
TOP