x close

ปชป. จวก ยิ่งลักษณ์ ลอยตัวเหนือปัญหา อภิสิทธิ์ เตรียมลงพื้นที่พบชาวนา

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประชาธิปัตย์ จวก ยิ่งลักษณ์ ลอยตัวเหนือปัญหา ทั้งที่ชาวนาเดือนร้อนหนัก ชี้จำนำข้าวเดินหน้าไม่ได้เพราะทุจริตทุกขั้นตอน เล็งนำแผนปฏิรูปการเลือกตั้งเสนอต่อสังคม ด้าน อภิสิทธิ์ เตรียมลงพื้นที่พบชาวนา กดดันรัฐแก้ปัญหา

          วันนี้ (19 มกราคม 2557) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ความเดือดร้อนของชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว โดยระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เคยออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวเลย ทั้งที่โครงการจำนำข้าวเป็นนโยบายสำคัญของรัฐซึ่งเปิดโอกาสให้มีการทุจริตและโกงชาวนา จนปัญหาสะสมมาถึงวันนี้ แต่นายกฯ กลับลอยตัวอยู่เหนือปัญหาจนชาวนาเดือดร้อนทั้งประเทศ การมีนายกฯ รักษาการก็เหมือนไม่มี ล่องหน สิ่งที่ควรทำไม่ทำ ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ละทิ้งแม้กระทั่งฐานเสียงชาวนา เป็นความล้มเหลวของประชานิยมหวังผลฉาบฉวย ที่สุดท้ายทำลายประเทศและเกษตรกร

          สำหรับสาเหตุที่ทำให้โครงการจำนำข้าวเดินต่อไม่ได้นั้น เป็นเพราะมีการทุจริตทุกขั้นตอน แต่ผู้ที่รับผิดชอบกลับไม่แก้ปัญหาและโยนบาปให้องค์กรอิสระ ดังเช่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เด็กเลี้ยงแกะ ที่ออกมาโกหกซ้ำอย่างไม่มีจิตสำนึก โดยอ้างว่าจ่ายเงินไม่ได้เพราะ กปปส.ไปปิดกระทรวงการคลัง สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากการชุมนุมหรือองค์กรอิสระใด แต่เกิดจากการทุจริตจนไม่มีเงินจ่ายชาวนา

          ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะใช้โครงการจำนำข้าวมาเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาเพื่อการปฏิรูปกระบวนการเลือกตั้ง ไม่ให้มีนโยบายหลอกลวงประชาชนอีก และปฏิรูปเพื่อให้มีการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยสัปดาห์หน้าจะเดินหน้านำทั้งแผนปฏิรูปการป้องกันการคอร์รัปชั่นและกระบวนการเลือกตั้งไปนำเสนอต่อสังคมเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่พบกับชาวนา เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกฯ ปล่อยให้มีการทำจีทูจีปลอม จนไม่มีเงินจากการระบายข้าวมาจ่ายชาวนา แถมยังเอาการเลือกตั้งมาบังหน้าบอกว่าระบายข้าวไม่ได้เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง เป็นความคิดแบบคนโกงที่ครบวงจร โดยจะเริ่มต้นลงพื้นที่ในภาคกลางก่อนเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีปัญหามากที่สุดในขณะนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. จวก ยิ่งลักษณ์ ลอยตัวเหนือปัญหา อภิสิทธิ์ เตรียมลงพื้นที่พบชาวนา อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2557 เวลา 14:15:40 10,563 อ่าน
TOP