x close

ชูวิทย์ ชี้ไทยไม่ต้องการฮีโร่อีกแล้ว ทั้ง สนธิ พันธมิตร-สุเทพ กปปส.


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กชูวิทย์ I'm No.5 
 
          ชูวิทย์ ชี้ ประเทศไทยไม่ต้องการฮีโร่อีกแล้ว นับตั้งแต่ สนธิ พันธมิตร จนถึง สุเทพ กปปส. ยิ่งออกมาปัญหายิ่งเกิด ใช้วิธีการผิด ๆ โค่นล้มระบอบ ทักษิณ หากยังโค่นอำนาจ ทักษิณ ไม่ได้อีก แนะ อภิสิทธิ์ ลาออก

          วันนี้ (19 มกราคม 2557) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เฟซบุ๊กชูวิทย์ I'm No.5  ระบุว่า ประเทศไทยไม่ต้องการฮีโร่อีกแล้ว นับตั้งแต่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปจนถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ออกมาปลุกม็อบนำมวลชนขับไล่ระบอบทักษิณ แต่ยิ่งทำก็ยิ่งสร้างปัญหามากกว่าเดิม ชี้สุดท้ายประโยชน์ของการล้มอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ตกอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แนะนำหากยังสู้ทักษิณไม่ได้อีก ขอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลาออก หาหัวหน้าพรรคใหม่เสีย

          โดยมีข้อความ ดังนี้

          "เราไม่อยากได้ฮีโร่อีกแล้ว


          จนถึงปัจจุบันนี้ เราได้ฟังเกี่ยวกับ "ระบอบทักษิณ" มากมาย ลึกซึ้งถึงโสตประสาท แทบไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมอีก แต่ดูเหมือนการใช้วิธีการที่ผิดไปล้ม ยิ่งทำให้ระบอบนี้แข็งแกร่งขึ้น

          เริ่มต้นจากการสะดุดขาตัวเอง ขายหุ้นชินคอร์ปฯ ให้เทมาเส็กสิงคโปร์ เป็นสาเหตุให้ สนธิ ลิ้มทองกุล จัดตั้ง "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ขับไล่ทักษิณ และจบลงที่ปฏิวัติรัฐประหารโดย พล.อ.สนธิ บุญญรัตกลิน ผบ.ทบ.ขณะนั้น ประชาชนออกมา "เสียบดอกไม้ที่ปลายกระบอกปืน" ให้ทหาร แล้วพล.อ.สนธิ ตั้งคณะปฏิรูป รัฐบาลชั่วคราว และต่อมาจัดให้มีการเลือกตั้ง

          ทักษิณกลับมาอีก ในนามนายกฯ นอร์มินี สมัคร สุนทรเวช

          การชุมนุมต่อต้านทักษิณเริ่มขึ้นมาอีก เพื่อกดดันให้นายกฯ สมัครลาออก และต่อด้วยนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ จบลงที่ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคทักษิณ

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้าน "เล่นเกมส์อำนาจ" จับมือลูกน้องเก่าทักษิณ "เนวิน" หักดิบร่วมกันตั้งรัฐบาล ให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ทำให้ นปช.เสื้อแดงชุมนุมต่อต้าน กดดันให้อภิสิทธิ์ยุบสภา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมเสื้อแดง บาดเจ็บล้มตายทั้งทหารและประชาชน ภายหลังยอมยุบสภา มีการเลือกตั้งใหม่

          ทักษิณก็กลับมาได้อีกครั้ง ในนามนายกฯ นอร์มินี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวตัวเอง

          ผ่านไปสองปี เหตุการณ์ย้อนกลับเหมือนอ่านลายมือตัวเองตอนขายหุ้นชินคอร์ปฯ เที่ยวนี้สะดุดขาตัวเองอีก แต่เป็นเรื่อง "พรบ.นิรโทษกรรม"

          ผู้นำการประท้วงเปลี่ยนจาก สนธิ ลิ้มทองกุล พธม. เป็น สุเทพ เทือกสุบรรณ ในนาม กปปส. ออกมาต่อต้าน ขับไล่ระบอบทักษิณ ไล่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ให้ลาออก เหตุการณ์เหมือนกับในสมัยก่อน แต่แตกต่างกันที่ สุเทพมีพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเต็มตัว ทั้งคนจากใต้พื้นที่ฐานเสียง อดีต ส.ส. ร่วมขึ้นเวที แม้อภิสิทธิ์บอกว่าไม่ขอรับตำแหน่งที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ดูหล่อ แต่ประโยชน์ในการล้มทักษิณตกอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์อยู่ดี

          คนที่ด่าว่า "ไม่มีพรรคไหนเลวเท่าพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว" อย่าง สนธิ ลิ้มทองกุล ก็มาร่วมแจมด้วย เข้าทำนอง "ศัตรูของศัตรู คือมิตร" รวมไปถึงขาประจำต่อต้านระบอบทักษิณทั้งหลาย ไม่ว่าเจิมศักดิ์ สุริยะใส สมเกียรติ ดร.เสรี ประสานมือกันรุมถล่มกินโต๊ะทักษิณ

          แต่เที่ยวนี้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นน้องสาวทักษิณ ต่อให้ไล่ให้ตายยังไง น้องสาวก็ยอมทน หากเป็นนายกฯ นอร์มินีคนอื่น ป่านนี้ลาออกเปิดตูดแน่บไปแล้ว คงไม่มีใครทนความกดดันได้ ถือว่าเป็นความฉลาดของทักษิณ ที่ใช้น้องสาวตัวเองเป็นนายกฯ


          สถานการณ์วนกลับไปเหมือนเดิม ช่วงชุมนุมขับไล่ มีการก่อกวน ทั้งปาระเบิด ยิงถล่ม เมื่อหาทางออกกันไม่ได้ ไม่มีใครยอมถอย ทุกคนต่างชำเลืองตาไปที่ทหาร หวังจะปักดอกไม้ที่ปลายกระบอกปืนอีก

          แต่ความประหลาดมันมาแทรกอยู่ด้วย เพราะครั้งก่อน พล.อ.สนธิ บุญญรัตกลิน ผู้ทำการปฏิวัติรัฐประหาร ดันผันตัวเองไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง แล้วเป็น ส.ส. อยู่ในสภาฯ แถมโหวตให้ทักษิณอีกต่างหาก

          ยิ่งใช้วิธีการที่ผิด ยิ่งทำให้ทักษิณแข็งแกร่ง มีความชอบธรรม เมื่อครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ไม่ได้ทำให้คะแนนนิยมตัวเองมีมากขึ้น กลับบริหารงานล้มเหลวแบบโง่ ๆ ทั้งไข่ชั่งกิโล น้ำมันปาล์ม สารพัดเรื่อง เป็นฝ่ายค้านว่าเขา พอตัวเองมาบริหารดันทำไม่เป็น พอยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คะแนนจึงลดน้อยถอยลงไปอีก ทำให้ยากที่จะกำจัดระบอบทักษิณในระบบรัฐสภาได้

          หากพรรคประชาธิปัตย์เข้มแข็ง สามารถตรวจสอบและต่อสู้ถ่วงดุลในระบบรัฐสภาได้ดี เราก็ไม่ต้อง "เอาคนเลวน้อย ไปกำจัดคนเลวมาก" อย่างที่ทำทุกวันนี้ หรือต้องมาชุมนุมปิดบ้านปิดเมือง ชัตดาวน์เดินเรียกแขก ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต ชวนเขามาตาย แล้วมาร้องไห้บนเวที เสร็จแล้วกลับไปเดินชวนกันใหม่

          ทำไมเราต้องทำกันแบบนี้? เมื่อระบอบทักษิณเลวนักเลวหนา พูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ชุมนุมขับไล่ครั้งแล้วครั้งเล่า ตั้งแต่ สนธิ พันธมิตร จนถึง สุเทพ กปปส. เราสูญเสียไปมากเท่าไหร่แล้ว ? ยังกำจัดระบอบทักษิณไม่ได้

          แล้วจนถึงวันนี้ ยังคงใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องไปกำจัดระบอบทักษิณอีก ขนาดจะไม่เลือกตั้ง แล้วไปปฏิรูปก่อน ไม่ว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ทักษิณก็กลับมาอีก วิธีเดียวที่จะกำจัดระบอบทักษิณ ต้องทำให้ฝ่ายค้านมีคุณภาพ พัฒนาพรรคตัวเองให้แข่งขันกับพรรคทักษิณได้

          หากยังสู้ทักษิณไม่ได้ คุณอภิสิทธิ์ลาออกไปเลยดีกว่า แล้วให้คนอื่นเขาเป็นหัวหน้าพรรคแทน บ้านเมืองจะได้ไม่เสียหาย ประชาชนไม่ต้องล้มตาย ต่างชาติไม่ประณาม ว่าเราใช้วิธีการไม่เป็นประชาธิปไตยไปล้มทักษิณ

          ประเทศไทยมีฮีโร่เยอะแล้ว ไม่ต้องการเพิ่มอีก เพราะทุกครั้งที่มีคนทำตัวเป็นฮีโร่ ยิ่งสร้างปัญหามากกว่าเดิม ตั้งแต่ สนธิ ไปจนถึง สุเทพ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ไทยไม่ต้องการฮีโร่อีกแล้ว ทั้ง สนธิ พันธมิตร-สุเทพ กปปส. อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2557 เวลา 16:36:50 27,386 อ่าน
TOP