x close

อภิสิทธิ์ ยันไม่ร่วมเวทีปฏิรูปวันนี้ เตือนนายกฯ อย่าเชื่อพี่ชาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

            อภิสิทธิ์ โพสต์ยันไม่ร่วมเวทีปฏิรูปวันนี้ เตือนนายกฯ อย่าเชื่อพี่ชาย อย่าทำผิดซ้ำซาก แนะปลดล็อก 2 ปัญหา เลื่อนเลือกตั้ง-ลาออกจากรักษาการ

            เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการร่วมประชุมเวทีปฏิรูปประเทศ โดยระบุว่า ไม่ร่วมเวทีในวันที่ 20 มกราคม เพราะเป็นการประชุมเพื่อลดกระแสรักษาอำนาจและเดินหน้าเลือกตั้ง เตือนนายกฯ อย่าเชื่อพี่ชาย และอย่าทำผิดซ้ำซาก

            "พรุ่งนี้ (20 มกราคม) มีข่าวว่านายกรัฐมนตรี จะเชิญพรรคการเมือง รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ไปประชุมเวทีปฏิรูปต่อเนื่องจากที่ประชุมเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

            พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปฏิรูปประเทศโดยได้เดินหน้าพูดคุยกับภาคส่วนต่าง ๆ จัดทำข้อเสนอเรื่องการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นและปัญหาการจัดการการเลือกตั้งเสร็จแล้ว อยู่ในระหว่างจัดทำข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปสื่อมวลชน

            อย่างไรก็ตาม จากการหารือกับหลายองค์กรมีความเห็นพ้องว่า งานปฏิรูปจะสำเร็จได้ผู้ดำเนินการต้องเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย และมีความจริงใจ แต่ข้อเท็จจริงปัจจุบันรัฐบาลไม่อยู่ ในฐานะดังกล่าว โดยจะเห็นได้ว่ามี 7 องค์กรธุรกิจและพันธมิตร สภาพัฒนาการเมือง หรือแม้แต่ปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่ารัฐบาลอยู่ในฐานะของผู้ขัดแย้งไม่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้

            พรรคเห็นด้วยกับองค์กรเหล่านี้ว่างานปฏิรูปเดินไม่ได้ถ้าไม่ปลดล็อกปัญหาการเลือกตั้ง ที่ กกต. ยอมรับว่าไม่สามารถจัดให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือมีความสุจริตเที่ยงธรรมได้ และไม่ปลดล็อกเรื่องการรักษาการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งการปลดล็อกทั้ง 2 เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธและยังปล่อยให้มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมและผู้อยู่ตรงข้ามรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีไม่เคยแสดงท่าทีต่อความรุนแรงดังกล่าวเลย

            ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะทำงานการปฏิรูปกับภาคส่วนอื่น ๆ ต่อไป แต่จะไม่เข้าร่วมในการประชุมวันจันทร์ที่เป็นเพียงความพยายามใช้การประชุม ลดกระแสเพื่อรักษาอำนาจและเดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.

            ผมอยากเตือนความจำนายกรัฐมนตรีว่าครั้งที่แล้วที่นายกรัฐมนตรีเชิญผมไปร่วมสภาปฏิรูป ผมเตือนให้ปลดล็อกกฎหมายนิรโทษกรรม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธจึงทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้

            อย่าเชื่อพี่ชายและทำผิดซ้ำซากเลยครับ

            อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
            19 มกราคม 2557"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ยันไม่ร่วมเวทีปฏิรูปวันนี้ เตือนนายกฯ อย่าเชื่อพี่ชาย อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2557 เวลา 11:46:42 10,247 อ่าน
TOP