x close

ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน ล่ามือระเบิดอนุสาวรีย์ชัย

ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน ล่ามือระเบิดอนุสาวรีย์ชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          ศาลอาญาอนุมัติหมายจับคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชี้ระเบิดอาร์จีดี 5 ในประเทศไทยไม่มี ต้องซื้อจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเท่านั้น ด้าน ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับ 200,000 บาท

          วันนี้ (20 มกราคม 2557) พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.สส. สน.พญาไท ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวานนี้ (19 มกราคม 2557) ว่า พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพชายคนหนึ่งกำลังขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่จุดดังกล่าว ซึ่งเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน เพื่อขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ

          ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นชนิด อาร์จีดี 5 (RGD5) ชนิดเดียวกับที่ใช้ในเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ถนนบรรทัดทอง และยังพบว่ากระเดื่องนิรภัยที่พบจากทั้ง 2 เหตุการณ์นี้เป็นชุดเดียวกัน อีกทั้งจากกล้องวงจรปิดที่ถนนบรรทัดทองสามารถจับภาพคนร้าย 2 คน ที่ปะปนมาในกลุ่มผู้ชุมนุม จากนั้นได้ทิ้งระเบิดลงพื้น ก่อนเดินหนีไปหลบหลังตู้โทรศัพท์ โดยระเบิดจะมีหน่วงเวลา 5 วินาที หลังระเบิดเสร็จ คนร้ายได้เดินมาเก็บหลักฐานออกไปจากจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ขยายภาพวงจรปิดดู พบว่ามีรูปพรรณใกล้เคียงกับคนร้ายที่ปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงมีแนวโน้มว่าจะเป็นคนเดียวกัน

          ล่าสุด พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายคือเต้นท์สื่อมวลชนด้านหลังเวที แต่ไม่เจาะจงไปที่ตัวบุคคลใด เนื่องจากกระเดื่องระเบิดที่พบ ถูกปาข้ามหลังคาป้ายรถประจำทาง แต่กลับไปกระทบกับหลังคาจึงทำให้เปลี่ยนทิศทาง

          ทั้งนี้ ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยฯ จากภาพวงจรปิด ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ทำให้เกิดระเบิดเป็นอันตราย พยายามฆ่า รวมถึงข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน และฝ่าฝืนประกาศตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่ยังไม่มีหลักฐานว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทองหรือไม่ สำหรับระเบิดชนิดอาร์จีดี 5 ที่คนร้ายใช้ ไม่มีใช้ในราชการประเทศไทยแต่สามารถหาซื้อได้ตามชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเท่านั้น

          ขณะที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้แถลงข่าวตั้งรางวัลนำจับคนร้ายที่ปาระเบิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ 200,000 บาท หลังมีภาพเห็นหน้าตาคนร้ายอย่างชัดเจนจากกล้องวงจรปิด


ติดตามข่าว ระเบิดบรรทัดทอง แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 

ติดตามข่าว ปิดกรุงเทพ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 

ติดตามข่าว เกาะติดชุมนุม กปปส. แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ระเบิดอนุสาวรีย์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


คลิป มือปาระเบิด อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 19 ม.ค.57 โพสต์โดยคุณ PoliceSpokesmen RTP สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน ล่ามือระเบิดอนุสาวรีย์ชัย อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2557 เวลา 18:00:43 6,916 อ่าน
TOP