x close

วาเนสซา เม คว้าสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย ลงแข่งสกี โอลิมปิกฤดูหนาว


วาเนสซา เม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mangemeninger.wordpress.com, stud-center.com

            วาเนสซา เม นักไวโอลินระดับโลก เตรียมเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งสกีในโอลิมปิกฤดูหนาว โซชิเกมส์ 7-23 กุมภาพันธ์นี้

            เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า วาเนสซา เม นักไวโอลินระดับโลกวัย 35 ปี ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ คว้าโควตาลงแข่งขันสกี ประเภทหญิง ในนามทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 หรือ โซชิเกมส์ ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 7-23 กุมภาพันธ์นี้ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการยืนยันจากฝ่ายจัดอีกครั้งหนึ่ง

            รายงานระบุว่า วาเนสซา เม ได้ลงแข่งในชื่อ วาเนสซา วรรณกร ตามนามสกุลของบิดา ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเธอได้ลงแข่งสนามที่ 4 ในสโลวาเกีย ก่อนที่จะผ่านเกณฑ์รอบคัดเลือกไปแข่งที่โอลิมปิกฤดูหนาว 2014 โดย กิลส์ ฮอลแลนด์ ผู้จัดการส่วนตัว ยืนยันว่า แน่นอนแล้วว่าเธอทำได้สำเร็จ

            อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎของโอลิมปิกระบุว่า ประเทศที่ไม่มีนักสกีติดอันดับท็อป 500 สามารถส่งผู้ชายได้ 1 คน และผู้หญิง 1 คนเท่านั้น สำหรับแข่งประเภทสลาลมกับไจแอนท์สลาลม แต่ วาเนสซา เม ได้สิทธิ์ เพราะทำแต้มเฉลี่ยได้น้อยกว่า 140 แต้ม โดยลงไม่เกิน 5 เรซของการแข่งขัน ทั้งนี้ วาเนสซา ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

            สำหรับ วาเนสซา เม เป็นพลเมืองบริติช แต่ถือพาสปอร์ตไทย โดยเธอเกิดในสิงคโปร์ แม่เป็นคนจีน และพ่อเป็นคนไทย สำหรับชื่อเต็มคือ วาเนสซา-เม วรรณกร นิโคลสัน เธอเล่นสกีตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ผลงานด้านเพลงนั้นเป็นที่รู้จักมากกว่า เพราะปรากฏตัวบนเวทีระดับนานาชาติตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กับลีลาการเล่นไวโอลินที่ค่อนข้างจะเซ็กซี่แหวกแนวด้วยสไตล์โดดเด่นผสมคลาสสิกกับป๊อปเข้าด้วยกัน

วาเนสซา เม

วาเนสซา เม

วาเนสซา เม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาเนสซา เม คว้าสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย ลงแข่งสกี โอลิมปิกฤดูหนาว อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 12:15:48 28,601 อ่าน
TOP