x close

จับตาประชุม ครม. วันนี้ ยิ่งลักษณ์ ถกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เงินจำนำข้าว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          จับตาประชุม ครม. วันนี้ (21 ม.ค. 57) ยิ่งลักษณ์ ถกประเมินสถานการณ์ความรุนแรงการชุมนุม กปปส. มีแนวโน้มใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมพิจารณาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยา ขณะที่ รมว.คลัง หารือแหล่งกู้เงิน 1.3 แสนล้าน จ่ายจำนำข้าวให้ชาวนา

          วันนี้ (21 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ในเวลา 13.30 น.

          ทั้งนี้ สำหรับการประชุมดังกล่าว มีวาระสำคัญที่ต้องจับตามองคือ การประเมินสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุม กปปส. ปิดกรุง ที่มีแนวโน้มว่า ศอ.รส. จะเสนอให้มีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

          ขณะที่ ทางกระทรวงยุติธรรมจะเสนอให้พิจารณาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ซึ่งล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขสรุปยอดว่า มีผู้บาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 20 มกราคม 2557 รวมทั้งสิ้น 267 ราย และเสียชีวิต 4 ราย

          นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการแก้ปัญหาโครงการรับจำนำข้าว โดยทางกระทรวงการคลังจะหารือหาแหล่งเงินกู้ 1.3 แสนล้าน จากแหล่งใด รวมไปถึงแนวทางขอใช้เงินสำรองของ ธ.ก.ส. หรือธนาคารออมสิน วงเงิน 5.5 หมื่นล้านบาทหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการหารือของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งจะเข้าชี้แจงเหตุผลความจำเป็นต่อ กกต. ในวันนี้





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตาประชุม ครม. วันนี้ ยิ่งลักษณ์ ถกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เงินจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 11:02:22 18,347 อ่าน
TOP