x close

ทบ. เผยมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี จัดหาอาวุธ-ระเบิด จ่อถล่มม็อบซ้ำ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทบ. เผยมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี จัดหาอาวุธ-ระเบิด จ่อถล่มม็อบซ้ำ วอนทุกฝ่ายมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ อย่าเพิ่งด่วนสรุปและป้ายสีใส่กัน

          วันนี้ (21 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พอ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) ได้กล่าวถึงการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ชุมนุม กปปส. ว่า ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้อง และอย่าเพิ่งด่วนสรุปหรือป้ายสีกันไปมา ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคงมีเบาะแสอยู่บ้าง เพราะหลักฐานก็ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะระเบิดและรุ่นของระเบิดที่ใช้ ที่มีลักษณะเฉพาะที่สามารถจดจำได้

          พอ.วินธัย กล่าวอีกว่า ที่สำคัญระเบิดรุ่นนี้มีประวัติถูกนำมาใช้เพื่อข่มขู่กัน และในอดีตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เคยจับกุมผู้ลักลอบครอบครองมาแล้วด้วย ซึ่งคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะพอเชื่อมโยงได้บ้าง เนื่องจากคดีนี้ฐานความผิดค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ดี ตนขอให้สังคมให้เวลากับเจ้าหน้าที่เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่อสังคมและช่วยสนับสนุนพร้อมเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

          ท้ายนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เร่งระดมจัดหาอาวุธและวัตถุระเบิดเพื่อสร้างความรุนแรงกับกลุ่มตรงข้าม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมาก





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. เผยมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี จัดหาอาวุธ-ระเบิด จ่อถล่มม็อบซ้ำ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 10:10:33 8,644 อ่าน
TOP