x close

กิตติรัตน์ แจง กกต. ขอกู้ 1.3 แสนล้านจ่ายจำนำข้าว เป็นหนี้เก่า

กิตติรัตน์ ณ ระนอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kittiratt Na-Ranong

          กิตติรัตน์ นำทีม รมต. เข้าพบ กกต. แจงขอกู้ 1.3 แสนล้าน จ่ายชาวนาจากโครงการรับจำนำข้าว ชี้ เป็นหนี้เก่าที่เคยอนุมัติกู้แล้ว

          วันนี้ (21 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเดินทางเข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเวลา 10.00 น.


          ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ เปิดเผยก่อนเข้าชี้แจงต่อ กกต. ว่า กระทรวงการคลังมีความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้จ่ายหนี้ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจำนำข้าวเมื่อเดือนกันยายน 2556 ที่ผ่านมา โดยที่มีการออกใบประทวนเดือนตุลาคม 2556 ซึ่งการกู้เงินครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเปิดโครงการรอบใหม่ แต่เป็นการกู้เงินของเดิมมาใช้รับจำนำ  และไม่ได้เป็นหนี้ใหม่ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน บรรยากาศด้านนอกมีผู้มาเป่านกหวีดใส่นายกิตติรัตน์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่อยู่กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยการเป่านกหวีดครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเตือนรัฐบาลว่า มีคนไม่เห็นด้วยที่จะนำเงินเด็กไปใช้หนี้ให้ชาวนา








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติรัตน์ แจง กกต. ขอกู้ 1.3 แสนล้านจ่ายจำนำข้าว เป็นหนี้เก่า อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 13:50:04 19,498 อ่าน
TOP