x close

อาเซียน พาราเกมส์ ไทยชวดเจ้าทอง น้อยกว่าอินโดฯ 3 เหรียญ

อาเซียน พาราเกมส์ ไทยชวดเจ้าทอง น้อยกว่าอินโดฯ 3 เหรียญ

ไทยชวดเจ้าทอง ศึกอช.พาราเกมส์ น้อยกว่าอินโด3 (ไทยโพสต์)

          อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ไทยชวดเจ้าทอง น้อยกว่าอินโดฯ 3 เหรียญ ได้อันดับ 2 เสียแชมป์ครั้งแรกในรอบ 5 สมัย


          การแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญทองวันสุดท้าย และเป็นพิธีปิดการแข่งขัน ปรากฏว่าทัพนักกีฬาไทย ทำมาได้อีก 12 เหรียญทอง ทำให้ได้เหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น 96 เหรียญทอง 82 เหรียญเงิน 70 เหรียญทองแดง ได้อันดับ 2 และเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบ 5 สมัย ให้กับอินโดนีเซีย โดยแพ้ไปเพียงแค่ 3 เหรียญทองเท่านั้น

          ซึ่งอินโดนีเซียวันสุดท้ายทำเพิ่มอีก 10 เหรียญทอง รวมเบ็ดเสร็จ 99 เหรียญทอง 69 เหรียญเงิน 49 เหรียญทองแดง เบียดชนะไทยได้สำเร็จ และเป็นเจ้าเหรียญทองสมัยแรก อันดับ 3 มาเลเซีย 50 เหรียญทอง 49 เหรียญเงิน 41 เหรียญทองแดง, 4 เวียดนาม 48 เหรียญทอง 65 เหรียญเงิน 72 เหรียญทองแดง และ 5 พม่า 34 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 36 เหรียญทองแดง

          นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ผมในนามคนไทยคนหนึ่ง ต้องขอชื่นชมนักกีฬาคนพิการทุก ๆ คนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ขณะเดียวกัน ผมในฐานะที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย  ขอโทษแฟน ๆ กีฬาชาวไทยทั่วประเทศที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เราไม่สามารถรักษาเจ้าเหรียญทองเอาไว้ได้ โดยได้อันดับที่ 2 ห่างอินโดนีเซีย 3 เหรียญทอง จะเห็นว่าการแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาจากประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก สามารถสร้างสถิติการแข่งขันได้ดีในหลาย ๆ ชนิดกีฬา ซึ่งผลจากการแข่งขันครั้งนี้ผมและทีมงานจะนำไปปรับปรุงในทุก ๆ ส่วน เพื่อให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยกลับมาสร้างผลงานได้ดีอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาเซียน พาราเกมส์ ไทยชวดเจ้าทอง น้อยกว่าอินโดฯ 3 เหรียญ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 11:13:16 3,213 อ่าน
TOP