x close

ผบ.หน่วยซีล ยันทหารเรือไม่เกี่ยวปาระเบิด ขู่ฟ้องตำรวจดิสเครดิต


ผบ.หน่วยซีล ยันทหารเรือไม่เกี่ยวปาระเบิด ขู่ฟ้องตำรวจดิสเครดิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.นสร. หรือ หน่วยซีล ยืนยันลูกน้องไม่มีเอี่ยวปาระเบิดใส่ม็อบ กปปส. ขู่ฟ้องตำรวจดิสเครดิต ย้ำทหารเรือไม่เคยทำร้ายประชาชน ขอให้เชื่อใจในความเป็นสุภาพบุรุษ พร้อมเตือนให้ระวังกองกำลังต่างชาติแฝงตัว

            วันที่ 20 มกราคม 2557 พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ หน่วยซีล กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มือปาระเบิดใส่ม็อบ กปปส. อาจเป็นทหารเรือที่สังกัดหน่วยซีล โดยบอกว่า จากการตรวจสอบยืนยันได้แน่นอนว่า กำลังพลไปปฏิบัติภารกิจติดตามแก้ปัญหายาเสพติดต่อเนื่อง ไม่เกี่ยวกับความรุนแรงใด ๆ ทางการเมือง ขอให้เชื่อใจในความเป็นสุภาพบุรุษของทหารเรือ ที่เป็นทหารโดยอาชีพ ทำอะไรไม่เคยแอบแฝง ทั้งยังไม่เคยต้องการให้ประชาชนฆ่ากัน เพราะประชาชนก็เป็นเหมือนนายของพวกตน เนื่องจากทหารเรือกินเงินภาษีประชาชน

            ทั้งนี้  พล.ร.ต.วินัย ยังกล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าการทำงานของทหารเรือ ลูกปืนสักนัดก็ไม่เคยออกจากกระบอกปืน และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ก็ทำงานเพื่อชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน ตนยืนยันว่าจะอยู่ข้างประชาชน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด

            อย่างไรก็ตาม พล.ร.ต.วินัย บอกว่า การที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำภาพกำลังพลมาตรวจสอบ จนถูกนำไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงในขณะนี้ ทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และตนได้ปรึกษากับทหารพระธรรมนูญแล้ว ถ้าสามารถดำเนินการอะไรได้ ก็จะฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเราไม่ได้เป็นผู้ร้ายที่ต้องออกหมายจับ แต่ตำรวจทำแบบนี้เหมือนการดิสเครดิต ทหารของตนไม่ได้ทำเลวอะไร ที่สำคัญที่สุดคือจะอยู่ข้างประชาชน แต่สิ่งที่ต้องระวังให้มากคือการเอากองกำลังต่างชาติมาร่วม เหมือนเมื่อปี 2553 ชายชุดดำที่ตอบโต้ทหารก็คือกองกำลังต่างชาติ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.หน่วยซีล ยันทหารเรือไม่เกี่ยวปาระเบิด ขู่ฟ้องตำรวจดิสเครดิต อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 11:24:01 7,134 อ่าน
TOP