x close

ณัฐวุฒิ เหน็บศาลไต่สวนถอนประกัน กปปส. ช้า ชี้นัด 24 ก.พ. อาจไม่มีผลแล้ว


ณัฐวุฒิ เหน็บศาลไต่สวนถอนประกัน กปปส. ช้า ชี้นัด 24 ก.พ. อาจไม่มีผลแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
   
            ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เหน็บศาลนัดไต่สวนถอนประกัน กปปส. นานถึง 2 เดือน ชี้ตัวเองถูกศาลนัดแค่ 3-7 วัน บอกนัด 24 ก.พ. 57 อาจไม่มีผลอะไร เพราะจะถอนหรือไม่ถอน การเลือกตั้ง-การชุมนุม อาจรู้แพ้รู้ชนะไปแล้ว
   
            เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 เวลา 20.44 น. ที่เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการโพสต์ข้อความว่า หลายคนถามว่าทำไมกฎหมายถึงไม่เล่นงานนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวกที่กระทำความผิด โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่เพราะมีหลายขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม พร้อมกันนี้ได้ยกตัวอย่างคดีของตนเองด้วยว่า โดนดีเอสไอยื่นถอนประกัน ศาลนัดไต่สวนภายใน 3 วัน อย่างช้าไม่น่าเกิน 7 วัน และมีคนถูกถอนประกัน แต่คราวนี้ศาลนัดไต่สวน กปปส. นานกว่า 2 เดือน


โดยมีเนื้อหาทั้งหมด ดังนี้


            "หลายคนถามว่าทำไมกฎหมายไม่เล่นงานสุเทพกับพวกเพราะที่ทำอยู่ผิดทั้งนั้น

            เจ้าหน้าที่เขาทำเต็มที่ แต่ขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมมีหลายองค์กร คดีสั่งฆ่าประชาชน สุเทพ ขอเลื่อนไปอีก ส่วนคดีกบฏก็ไม่ยอมมอบตัว

            รายอื่นที่มีคดีค้างเก่าได้ประกันตัว DSI ก็ไปยื่นถอนประกัน ตรงนี้มีข้อมูลน่าสนใจ

            ตอนพวกผมโดนยื่นถอนประกันศาลนัดไต่สวนโดยเร็วภายใน 3 วัน 5 วัน อย่างช้าไม่น่าเกิน 7 วัน มีคนถูกถอนประกัน เช่น จตุพร ก่อแก้ว นิสิต ยศวริต

            อธิบดี DSI ยื่นถอนประกัน กปปส. หลายคนเมื่อ 26 ธันวาคม 2556 ศาลท่านนัดไต่สวน 24 กุมภาพันธ์ 2557 ราว 2 เดือนจากวันยื่น ตอนนี้คนพวกนั้นก็ยังอยู่ในม็อบนำมวลชนยึดนั่นกดดันนี่ ต้นเดือนมกราคม DSI ไปยื่นขอให้ศาลเร่งรัดวันไต่สวนให้เร็วขึ้น แต่ศาลไม่เห็นชอบ ยืนยันวันนัดเดิม

            24 กุมภาพันธ์ คงรู้เรื่องกันหมดแล้ว ล้มเลือกตั้งได้หรือไม่ ผลเลือกตั้งเป็นยังไง ดีไม่ดีรู้แพ้รู้ชนะในสถานการณ์ชุมนุมแล้วด้วย ถึงตรงนั้นเงื่อนไขการพิจารณาถอนหรือไม่ถอนประกันคงต่างจากตอนนี้

            ไม่มีปัญหาอะไรครับ แค่เล่าสู่กันฟังเพื่อความสบายใจ"


ณัฐวุฒิ เหน็บศาลไต่สวนถอนประกัน กปปส. ช้า ชี้นัด 24 ก.พ. อาจไม่มีผลแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เหน็บศาลไต่สวนถอนประกัน กปปส. ช้า ชี้นัด 24 ก.พ. อาจไม่มีผลแล้ว โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2557 เวลา 13:37:56 10,786 อ่าน
TOP