x close

อนนท์ ไทยดี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ ปลอดภัยแล้ว


อนนท์ ไทยดี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ ปลอดภัยแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppatjak Attanon, คุณ PongabalL THI สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            อนนท์ ไทยดี นักเขียนสู้ชีวิตที่รู้จักกันดีในชื่อ ขอทานเขียนหนังสือ โดนระเบิดอนุสาวรีย์ชัยฯ ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

            หากใครที่เคยผ่านไปแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาจจะเคยพบเห็นชายสวมแว่นตา นั่งขายหนังสือทำมือฉบับซีร็อกซ์ราคา 20-40 บาท อยู่บนสะพานลอยอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งหน้าโรงพยาบาลราชวิถี โดยมีป้ายเขียนไว้ข้างตัวอย่างเด่นชัดว่า "เมื่อขอทานเขียนหนังสือ" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาเป็นเวลานานแล้ว

อนนท์ ไทยดี ขอทานเขียนหนังสือ

            โดยชายคนนี้มีชื่อว่า อนนท์ ไทยดี 65 ปี ซึ่งขณะนี้เคราะห์ร้ายถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัว และศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องหามเข้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ในเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มกราคม เฟซบุ๊ก Noppatjak Attanon ของคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ ผู้สื่อข่าวเครือเนชั่น ได้โพสต์ข้อความถึงอาการล่าสุดของ อนนท์ ไทยดี ว่า ขณะนี้อาการปลอดภัย พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

            "วันนี้ไปเยี่ยมอาการของคุณลุงอนนท์ ไทยดี "ขอทาน เขียนหนังสือ" มาครับ

            ตัวผมไม่ได้เข้าไปหาคุณลุงแต่ได้เจอกับบอล ลูกชายคนเล็กของลุงอนนท์ข่าวดีคืออาการของคุณลุงพ้นขีดอันตรายแล้ว คุณลุงพูดคุยตอบโต้ได้ แต่ยังมึน ๆ อยู่บ้าง ลุงมีบาดแผลตามร่างกายและศีรษะ ต้องให้คุณหมอดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่

            บอลยังได้พาผมมาที่ห้องพักของคุณลุงอนนท์ ซึ่งเป็นห้องเล็ก ๆ ขนาดไม่เกิน 20 ตารางเมตร ทุกคืนคุณลุงจะกลับมานอนที่นี่ เก็บแรงออกไปขายหนังสือทำมือที่คุณลุงทำเองในทุกเช้า และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะได้สลับคิวกับเพื่อนมาขายอยู่ที่ข้างโรงพยาบาลราชวิถี ก่อนที่จะโดนระเบิด

            คุณลุงอนนท์เคยรับข้าราชการครูมานานกว่า 20 ปี บอลเล่าว่าคุณพ่อเป็นคนตรง หลายครั้งเป็นคนตรงเกินไป จึงไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเหมือนคนอื่น สุดท้ายคุณลุงอนนท์จึงลาออกมาทำหนังสือขาย ด้วยความตั้งใจที่จะได้ถ่ายทอดบทเรียนชีวิตให้กับคนอื่น ๆ

            ที่ผ่านมาคนก็ตั้งคำถามว่าทำไมบอลไม่ดูแลคุณพ่อให้ดีกว่านี้ บอลบอกว่าพยายามดูแลอย่างที่สุดแล้ว แต่นี่คือสิ่งที่คุณพ่ออยากทำในชีวิต คุณพ่อทำด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งตัวเองก็ภูมิใจในตัวคุณพ่อด้วยเช่นกัน

            ใครที่อยากช่วยเหลือคุณลุงอนนท์ ซื้อหนังสือก็ได้
            สามารถโทรศัพท์ไปหาคุณบอล
            หมายเลข 093-392-4524 (โทรไปตอนดึกได้ บอลนอนดึก)


            บัญชีนายอนนท์ ไทยดี
            ธนาคารไทยพาณิชย์
            403-525058-5"


อนนท์ ไทยดี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ ปลอดภัยแล้ว









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนนท์ ไทยดี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ ปลอดภัยแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2557 เวลา 14:35:44 33,983 อ่าน
TOP