x close

ยัน 2 เด็กชายถูกรถไฟทับร่าง ที่แท้หนีออกมาจากสถานสงเคราะห์



รถไฟทับคน

รถไฟทับคน

รถไฟทับคน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          2 เด็กชายถูกรถไฟทับ
คาราง จ.นครราชสีมา ยันเป็นเด็กจากสถานสงเคราะห์หนีออกมา

          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 พ.ต.ท.พิษณุ กองทองหลาง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณรางรถไฟช่วงหลักเสาโทรเลขรถไฟที่ 271-272 ระหว่างสถานีรถไฟบ้านเกาะ กับสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

          ในที่เกิดเหตุ พบศพเด็กชายไทยอายุประมาณ 10-15 ปี สภาพศพถูกล้อเหล็กรถไฟเหยียบทับ จนศีรษะ แขน ขา ขาดออกจากร่างกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบศพเด็กชายไทย อายุประมาณ 5-8 ขวบ สภาพถูกล้อรถเหล็กรถไฟเหยียบศีรษะ แขน ขา ขาดเละกระจัดกระจายเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเดินเก็บชิ้นส่วนร่างกายที่ตกหล่นอยู่ตามรางรถไฟ เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน


รถไฟทับคน

          ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย น่าจะเป็นพี่น้องกัน โดยได้นั่งโดยสารรถไฟฟรีมาจากสถานีบัวใหญ่ เพื่อจะเข้ามาในตัวเมืองนครราชสีมา แต่ขณะนั่งอยู่บนขบวนรถไฟ น้องชายอาจพลัดตกลงมา ซึ่งพี่ชายน่าจะพยายามช่วยน้องชายที่กำลังตก ทำให้ทั้งคู่เสียหลักพลัดตกรถไฟ เบื้องต้น จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบก็ไม่มีใครทราบว่าเด็กทั้ง 2 คนนั้น เป็นลูกหลานใคร จึงได้ประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เพื่อให้ช่วยติดตามญาติ

          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (22 มกราคม 2557) เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านราชสีมา ติดต่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิต โดยตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็น ด.ช.คมสันต์ พลึกรุ่งโรจน์ หรือบอย อายุ 12 ปี และ ด.ช.ฉัตรชัย ฉิมโพธิ์กลาง หรือฟิล์ม อายุ 8 ปี เด็กเร่ร่อนด้อยโอกาสที่อยู่ในการดูแล ได้ลักลอบหลบหนีจากการควบคุม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพถ่ายและเศษเสื้อกางเกงที่พบอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งสภาพศพแหลกเหลว ทำให้ไม่สามารถยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้ แต่เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯ ยืนยันว่าเป็นเสื้อและกางเกงของ ด.ช.ฟิล์ม เนื่องจากช่วงปีใหม่ ปู่ ย่า ของ ด.ช.ฟิล์ม ฯ ได้นำมามอบให้เป็นของขวัญ ส่วนอีกศพอยู่ระหว่างรอญาติ พี่น้อง ด.ช.บอย มาตรวจสอบอีกครั้ง

          จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ช่วงกลางวัน มีผู้พบเห็นเด็กชายทั้ง 2 คน เดินเล่นอยู่บริเวณบ้านเอื้ออาทร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร สันนิษฐานผู้เสียชีวิตได้พยายามกระโดดเกาะขบวนรถไฟที่แล่นผ่าน แล้วพลาดตกลงไปถูกขบวนรถไฟเหยียบ ซึ่งในช่วงกลางคืนมีรถไฟแล่นผ่าน 3 ขบวน แต่พนักงานขับรถไม่ได้แจ้งอุบัติเหตุ ซึ่งตามปกติหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แม้นขบวนรถไฟชนสัตว์ พนักงานจะแจ้งให้นายสถานีทราบทุกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอจากร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพไว้ เพื่อนำมาตรวจเปรียบเทียบกับญาติ พี่น้อง เป็นการยืนยันตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนสาเหตุตั้งประเด็นเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากไม่มีพยาน หลักฐานอื่น ๆ มาหักล้าง






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยัน 2 เด็กชายถูกรถไฟทับร่าง ที่แท้หนีออกมาจากสถานสงเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 15:56:33 49,370 อ่าน
TOP