x close

สหรัฐฯ หนาวจัดอีกระลอก ต้องยกเลิกเที่ยวบิน-ปิดโรงเรียน

สหรัฐฯ หนาวจัดอีกระลอก ต้องยกเลิกเที่ยวบิน-ปิดโรงเรียน
ภาพจาก ALEX WONG / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

สหรัฐฯ หนาวจัดอีกระลอก ต้องยกเลิกเที่ยวบิน-ปิดโรงเรียน
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สหรัฐฯ เผชิญพายุฤดูหนาวครั้งใหญ่อีกระลอก หลังโพลาร์ วอร์เท็กซ์ เพิ่งจะพ้นผ่านไปเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์

           เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เผชิญกับพายุฤดูหนาวอีกระลอก โดยหิมะตกหนักและปกคลุมหนากว่า 12 นิ้ว ลมแรง อุณหภูมิหนาวเหน็บประมาณ -18 องศาเซลเซียส หลายโรงเรียนในหลายรัฐต้องปิดทำการเรียนการสอน

           โดยพายุหิมะระลอกนี้ได้พัดเข้าปกคลุมหลายรัฐทางตะวันออกของสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น เพนซิลเวเนีย, นิวเจอร์ซีย์, เวสต์เวอร์จิเนีย, วอชิงตัน ดี.ซี., แมสซาชูเซตส์, แมรี่แลนด์ เป็นต้น อุณหภูมิลดต่ำประมาณ -18 องศาเซลเซียส และต่ำกว่านี้อีกในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เที่ยวบินกว่า 2,900 เที่ยว ต้องระงับให้บริการในวันที่ 20 มกราคม และระงับเพิ่มอีก 800 เที่ยวในวันต่อมา หลายเมืองได้มีการประกาศเตือนภัยหนาว เช่น รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย, เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นต้น ขณะที่วอชิงตัน ดี.ซี. ที่ทำการรัฐบาลหลายแห่งต้องปิดตัวลงชั่วคราว เช่นเดียวกับโรงเรียนในหลายรัฐก็ปิดทำการเรียนการสอน

           ด้านสำนักอุตินิยมวิทยา เปิดเผยว่า อุณหภูมิอากาศในแถบตะวันออกของสหรัฐฯ จะต่ำกว่าอุณหภูมิปกติในฤดูหนาวประมาณ 10-25 องศาเซลเซียส ไม่เพียงแค่นั้นยังมีลมพัดแรง ทำให้รู้สึกหนาวเหน็บมากขึ้นไปอีกประมาณ 10 องศาเซลเซียส

           ทั้งนี้ สำหรับพายุหิมะระลอกนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ เพิ่งจะเผชิญกับภาวะถูกแช่แข็งทั้งแผ่นดินไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน จากอิทธิพลของโพลาร์ วอร์เท็กซ์ หรือลมวนขั้วโลก ซึ่งส่งผลให้หิมะตกหนัก อากาศในสหรัฐฯ มีอุณหภูมิต่ำกว่าระดับ -25 องศาเซลเซียส บางพื้นที่ต่ำถึง -51 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว


สหรัฐฯ หนาวจัดอีกระลอก ต้องยกเลิกเที่ยวบิน-ปิดโรงเรียน
ภาพจาก STAN HONDA / AFP



หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 22 มกราคม 2557 เวลา 16.00 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ หนาวจัดอีกระลอก ต้องยกเลิกเที่ยวบิน-ปิดโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 16:01:25 13,110 อ่าน
TOP