x close

อธิบดีวอนหยุดตัดไฟกรมประมง หวั่นปลาหายากขาดออกซิเจนตาย







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            อธิบดี วอน กปปส. หยุดตัดไฟกรมประมง หวั่นปลาหายากขาดออกซิเจนตาย ระบุตอนนี้ประสานขอเครื่องสำรองไฟฟ้ามาแก้ปัญหา เพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายปลาออกจากพื้นที่ได้ 

          วันนี้ (22 มกราคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการบุกตัดไฟของ กปปส. ที่กรมประมงว่า กระทบปลาหายากและเกรงว่าปลาจะขาดออกซิเจนจนเสียชีวิต

           โดยนายนิวัฒน์ สุธีมีชัยกุล อธิบดีกรมประมง เผยว่า ขณะนี้ระบบไฟฟ้าภายในกรมประมงถูกกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตัดเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะขอร้องผู้ชุมนุมไม่ให้ตัดไฟ เพราะว่าภายในมีการเลี้ยงปลาน้ำจืดและปลาหายากชนิดต่าง ๆ ซึ่งการตัดไฟนั้นทำให้เกิดปัญหาในเรื่องระบบปั๊มน้ำเพื่อทำออกซิเจน โดยเบื้องต้นกรมประมงได้ประสานขอเครื่องสำรองไฟฟ้าเพื่อมาแก้ปัญหาในจุดนี้ก่อน แต่คงไม่สามารถเคลื่อนย้ายปลาออกได้หมด เพราะไม่สามารถออกนอกกรมประมงได้ หากเป็นเช่นนี้ ก็คงต้องปล่อยให้ปลาตายทั้งหมด เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้ 
 
         นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องของมูลค่าความเสียหาย คงจะประเมินค่าไม่ได้ เพราะปลาน้ำจืดที่เลี้ยงไว้เพื่อศึกษานั้น เป็นปลาที่หายากมากและมีคุณค่าในด้านทรัพยากรและด้านการศึกษา ส่วนบางตัวก็ยังอยู่ในระหว่างเพาะพันธุ์ จึงขอให้ผู้ชุมนุมยุติการตัดน้ำตัดไฟ เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีวอนหยุดตัดไฟกรมประมง หวั่นปลาหายากขาดออกซิเจนตาย อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 11:39:39 15,636 อ่าน
TOP