x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ ปูดชายชุดดำ 30-50 คน แฝงตัวพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ


หลวงปู่พุทธะอิสระ ปูดชายชุดดำ 30-50 คน แฝงตัวพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

            หลวงปู่พุทธะอิสระ ปูดชายชุดดำ 30-50 คน แฝงตัวหาข่าวในพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ ชี้หากเกิดเหตุรุนแรงกองทัพไทยจะเข้าช่วยเหลือทันที

            เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ หน้ากรมการกงสุล ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่่การ์ดรักษาความปลอดภัยนั้น ในพื้นที่รอบ ๆ การชุมนุม พบว่า มีกลุ่มชายชุดดำปะปนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมเพื่อหาข่าวกว่า 30-50 คน ซึ่งทางการ์ดได้ส่งคนประกบดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมแล้ว นอกจากนี้ บนตึกสูงของศาลปกครองชั้น 9 มีกลุ่มคนแอบสังเกตการณ์ แต่หลวงปู่พุทธะอิสระและแกนนำที่ขึ้นบนเวทีแต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เนื่องจากพื้นที่กว้างใหญ่ ทำให้การตรวจค้นค่อนข้างยากลำบาก

            โดยเมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา การ์ดรักษาความปลอดภัยได้จับชายต้องสงสัยที่เป็นที่สงสัยว่าเป็นตำรวจมาแอบถ่ายรูปพร้อมความเคลื่อนไหวต่าง ๆ รอบเวทีที่หลวงปู่พุทธะอิสระอยู่ได้ 1 คน พร้อมโทรศัพท์ 3 เครื่อง เมื่อตรวจสอบในโทรศัพท์พบมีการเคลื่อนไหวรายงานตัวเลขผู้ชุมนุมและภาพถ่ายตามเวที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำรูปติดประกาศไว้ตามจุดต่าง ๆ ให้ทราบว่า คนไหนคือตำรวจที่เคยจับได้ เพราะเกรงว่าจะกลับเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอีก ส่วนเพื่อนร่วมทีมหลบหนีไปได้ 5 คน

            ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากองทัพไทยได้ประสานพูดคุยเรื่องความปลอดภัยโดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มบริเวณหัวและท้ายเวทีการชุมนุมเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และหากเกิดเหตุรุนแรงทางกองทัพไทยยินดีให้ความช่วยเหลืออาตมาและผู้ชุมนุมทันที โดยคณะทำงานของสหประชาชาติด้านสิทธิมนุษยชนได้เข้าพบหารือพร้อมบอกว่าพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะและเวทีห้าแยกลาดพร้าว เสี่ยงอันตรายมากที่สุด






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ปูดชายชุดดำ 30-50 คน แฝงตัวพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2557 เวลา 10:08:00 10,112 อ่าน
TOP