x close

เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 กกต. เครียด เขตดินแดง-บางกะปิ ขอย้ายสถานที่



เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 กกต. เครียด เขตดินแดง-บางกะปิ ขอย้ายสถานที่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 ยังพบปัญหา ล่าสุด เขตดินแดง และเขตบางกะปิ ขอให้ย้ายสถานที่ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง ผู้ใช้สิทธิ์นับแสนคน ยังไม่รู้ 26 มกราคมนี้ เลือกตั้งล่วงหน้าที่ไหน

            วันนี้ (22 มกราคม 2557) นายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กต.กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันที่ 26 มกราคมนี้ ซึ่งในพื้นที่ กทม. ทั้ง 50 เขต ได้กำหนดสถานที่ลงคะแนนสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ารวมกว่า 900,000 คน แล้ว

            โดยส่วนใหญ่ใช้สำนักงานเขตท้องที่เป็นที่ลงคะแนน แต่มีประมาณ 19 เขต ที่สำนักงานเขตคับแคบและมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิไว้จำนวนมาก จึงมีการประสานขอใช้พื้นที่ของหน่วยงานอื่น ทั้งราชการและเอกชนเป็นที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ปรากฏว่า ขณะนี้มีเจ้าของพื้นที่ 2 แห่ง ที่จะขอเปลี่ยนให้ไปลงคะแนนที่อื่น ดังนี้

            1. เขตดินแดง เดิมกำหนดลงคะแนนที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตของเขตดินแดง มีจำนวน 25,949 คน

            2. เขตบางกะปิ เดิมกำหนดลงคะแนนที่ลานพลาซ่าข้างสนามกีฬาอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตของเขตดินแดง มีจำนวน 89,163 คน

            ทั้งนี้ ทาง กกต.กทม. กำลังเร่งประสานกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง เพื่อขอให้แก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน หากไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องเร่งหาสถานที่อื่นรองรับโดยเร็ว

            สำหรับจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตของเขตดินแดง และมีเขตบางกะปิ มีจำนวนรวมทั้งหมดกว่า 104,000 คน ซึ่งในส่วนของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ที่เป็นของ กทม. นั้น ทางผู้บริหารเกรงว่าอาจเกิดเหตุวุ่นวายทำให้ทรัพย์สินเสียหายอีก เนื่องจากการใช้พื้นที่ดังกล่าวมีทรัพย์สินเสียหายในช่วงรับสมัคร ส.ส. รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และยังไม่ได้รับเยียวยาชดใช้จาก กกต. ขณะที่ในส่วนของสนามกีฬาหัวหมาก ซึ่งเป็นพื้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยเช่นกัน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 กกต. เครียด เขตดินแดง-บางกะปิ ขอย้ายสถานที่ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 15:39:00 3,471 อ่าน
TOP