x close

เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 เพื่อไทย จี้ กตต. จัดหน่วยเลือกตั้งในค่ายทหาร

 เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 เพื่อไทย จี้ กตต. จัดหน่วยเลือกตั้งในค่ายทหาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 วันที่ 26 ม.ค. พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ จี้ กกต. จัด เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 ในค่ายทหาร ขณะที่ กกต. หลายจังหวัด เริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับ การเลือกตั้งล่วงหน้า 57

          จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กังวลว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคม การเก็บหีบบัตรเลือกตั้งอาจมีปัญหา และกรรมการประจำหน่วยเลือกน่าจะถูกกดดันนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ตนขอเสนอให้ กกต. วางมาตรการในการป้องกันปัญหาต่าง ๆ เช่น แจ้งความเอาผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวกที่ขัดขวางการเลือกตั้ง

          นายพร้อมพงศ์ ยังเสนอแนะว่า ควรจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในค่ายทหาร ซึ่งสอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเสนอให้ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนั้น อาจนำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจหรือหน่วยงานทหาร โดยให้มีกล้องวงจรปิดจับภาพตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหาก กกต. ไม่ดำเนินการดังนี้ ก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หากมีผู้ไปร้องศาลรัฐธรรมนูญว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ กกต. ต้องรับผิดชอบ

          สำหรับบรรยากาศในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มกราคม พบข้อมูลดังนี้

        จังหวัดสงขลา กกต. ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งต่างเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่เพื่อเตรียมการตั้งล่วงหน้าแล้ว แต่ยังติดขั้นตอนการสรรหาคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ที่ยังหาเจ้าหน้าที่ได้ไม่ครบตามจำนวน

        จังหวัดยะลา กกต. ได้จัดอบรมวิทยากรเตรียมการเลือกตั้ง โดยมั่นใจในความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า ส่วนการรักษาความปลอดภัย ได้ประสานตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดนมาช่วยดูแล

        จังหวัดหนองคาย บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงการตั้งป้ายให้ครอบคลุมพื้นที่เขตเลือกตั้ง และพบป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1 ถูกทำลายเสียหายเกือบ 30 ป้าย

        จังหวัดเชียงใหม่ แม้จะมีป้ายหาเสียงประปราย แต่ไม่พบการหาเสียง เนื่องจากผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่

          อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีประชาชนมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกล่วงหน้านอกเขตทั่วประเทศเป็นจำนวนกว่า 30,000 คน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 เพื่อไทย จี้ กตต. จัดหน่วยเลือกตั้งในค่ายทหาร อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 17:05:06 2,163 อ่าน
TOP