x close

หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์ บอกทนไม่ไหวแล้ว ซัดม็อบปฏิรูปตัวเองก่อน


หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์ แจงปมส่งข้อความไปยังเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา บอกทนไม่ไหวแล้วกับการเมืองตอนนี้ ซัดม็อบปฏิรูปตัวเองก่อน พร้อมถามขจัดระบอบบทักษิณ ต้องทำอย่างไร

          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์ ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการเมืองไทยในปัจจุบัน ผ่านรายการฟันธง ออกอากาศทางช่อง 11 ซึ่ง หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การเมืองไทยที่กำลังลุกลามไปใหญ่โตอยู่ในขณะนี้ แม้การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะไม่อาจช่วยควบคุมสถานการณ์ให้ดีขึ้นจนทำไปสู่การปรองดองจากทั้ง 2 ฝ่ายได้ แต่อย่างน้อยการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะทำให้ทหารต้องออกมาช่วยตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งตนก็เชื่อว่า อาจจะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นในบางส่วน

          และเรื่องที่ตนได้ส่งข้อความไปถึงเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยนั้น ก็แค่อยากบอกความรู้สึกของตนเองให้กับทางเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้รับรู้ว่า ตอนนี้ตนรู้สึกไม่ไหวแล้วกับการเมืองไทยที่มีการออกมาชุมนุมปิดบ้านปิดเมืองจนได้รับความเสียหายทั้งชื่อเสียง และเศรษฐกิจ ยังไม่รวมเรื่องที่ผู้ชุมนุมพยายามจะไม่ให้มีการเดินหน้าเลือกตั้ง ซึ่งหากเราไม่สามารถเดินหน้าเลือกตั้งได้ ก็ไม่ต่างจากการถูกลิดรอนสิทธิ เพราะการเลือกตั้ง คือ การที่ประชาชนทุกคนไปใช้สิทธิใช้เสียงของตนเองที่พึงมีมาตั้งแต่เกิด และถ้าถามตนเองว่า การเลือกตั้งคือทางออกของปัญหาหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวมองว่า การเลือกตั้งคือทางออกของปัญหาการเมืองไทยในขณะนี้ เพราะหากจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ เราจะสามารถเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยพัฒนาประเทศต่อไปได้ อีกทั้งยังมีกว่า 50 ประเทศที่ออกมาสนับสนุนให้เกิดการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557

          ส่วนที่มีหลาย ๆ คนสงสัยว่า ราชนิกูลสามารถลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้หรือไม่นั้น หญิงหมัด บอกว่า หากเป็นราชนิกูลในระดับ "หม่อมเจ้า" ไม่ควรลงมาข้องแวะเรื่องการเมืองเด็ดขาด ต้องวางตัวให้เป็นกลาง แต่อย่างตนที่มีคำนำหน้าว่า "ม.ร.ว." นั้น แม้มีคำนำหน้านามเป็นพิเศษอยู่ แต่ก็ถือเป็นสามัญชนคนหนึ่ง จึงไม่จำต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งถ้าลองดูให้ดีนับตั้งแต่มีการชุมนุมมา ก็จะมี ม.ร.ว. หรือ ม.ล. หลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยมีทั้งด้านบวก ด้านลบ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละท่าน

          นอกจากนี้ ตนอยากถามผู้ชุมนุมทั้งหลายที่ออกมาร่วมชุมนุมกันว่า การเรียกร้องของพวกท่านเรื่องการปฏิรูปประเทศ การขจัดคอร์รัปชั่น การโค่นล้มระบอบทักษิณนั้น ต้องทำอย่างไร ทำโดยบุคคลหนึ่งบุคคลใด หรือคณะทำงาน และต้องใช้เวลาอีกกี่ปีถึงจัดการเรื่องราวนี้ได้เสร็จเรียบร้อย เพราะถ้าถาม ตนก็สามารถตอบได้เลยว่า เรื่องการขจัดคอร์รัปชั่นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปีถึงจะค่อย ๆ สะสางปัญหานี้ได้ เพราะการคอร์รัปชั่นมีมาตั้งแต่ปี 2475 แล้ว ดังนั้น การมีจะนำปัญหาคอร์รัปชั่นมาเชื่อมโยงกับทักษิณ ชินวัตร เพื่อให้นำไปสู่การโค่นล้มระบอบทักษิณเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะต้องบอกเลยว่า นักการเมืองไทยไม่มีใครที่ดีไปกว่ากันเลย และการที่บอกว่า การชุมนุมครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการการปฏิรูปประเทศนั้น ตนอยากขอให้คนพูดหันกลับไปปฏิรูปตัวเอง และพรรคของตนเองเสียก่อน ที่ลุกมาชวนคนอื่นในออกมาร่วมปฏิรูปประเทศแบบนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงหมัด ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์ บอกทนไม่ไหวแล้ว ซัดม็อบปฏิรูปตัวเองก่อน โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2557 เวลา 18:01:04 103,424 อ่าน
TOP