x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นปิดสถานที่ราชการหมดในสัปดาห์นี้


 สุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัย เมิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลั่นปิดสถานที่ราชการหมดในสัปดาห์นี้  เปรยถ้าชนะศึกนี้ จ่ายเงินให้ชาวนาแน่นอน

          เมื่อค่ำวันนี้ (22 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.  ได้ขึ้นเวที สวนลุมพินี  ย้ำว่า แม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ทาง กปปส. ยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อไป พร้อมห้ามรัฐบาลทำ 3 เรื่อง คือ

          1. อย่ามาสลายการชุมนุม เพราะถ้ามาทำเมื่อไหร่ผิดกฎหมายทันที เนื่องจาก กปปส. ชุมนุมโดยสงบ เราไม่รุนแรง ไม่มีอาวุธ 

          2. ห้ามใช้อาวุธกับผู้ชุมนุม เพราะถ้าใช้อาวุธกับประชาชน นอกจากจะเจอส้นตีนประชาชน ต้องเจอทหารแน่นอน เพราะ ผบ.ทบ. รวมถึง ผู้บัญชาการหน่วยซีล  ยืนยันแล้วว่าจะออกมาดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ถ้าประชาชนโดนทำร้าย รัฐโดนทหารจัดการแน่

          3. ห้ามไม่ให้มันออกประกาศว่าไม่ให้ใครขายกับข้าว น้ำมันให้ กปปส. เพราะถ้าห้าม กปปส. อาจจะยิ่งได้รับบริจาค จากประชาชนเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถหาที่เก็บได้

          พร้อมกันนี้ สุเทพ ยังประกาศเชิญชวน ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด ให้มาร่วมชุมนุม อย่านอนอยู่บ้านเฉย ๆ และยิ่งรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประชาชนก็ยิ่งมาร่วมชุมนุม รัฐบาลก็ก็จะจนแต้ม จนไม่มีทางออก และสัปดาห์นี้ สุเทพ เผยจะนำมวลชนปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง พร้อมกล่าวว่า ตนเองจะมาดูแลเวทีนี้ชั่วคราว โดยจะปรับผังรายการใหม่ให้คึกคักกว่าเดิม ทั้งนี้ ต้องมีการปรับเต็นท์นอน ป้องกันตำรวจแฝงตัวเข้ามาปฏิบัติการจับตัวแกนนำ
 

          ต่อมา สุเทพ เทือกสุบรรณ  ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเวที กปปส. บริเวณสี่แยกปทุมวัน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในประเด็นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และได้จัดตั้งศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พร้อมกับกล่าวว่า จะดำเนินคดีกับรัฐบาลรักษาการในเรื่องดังกล่าวด้าย เพราะเป็นการกระทำที่มิชอบส่อผิดกฎหมาย
 
          ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัญญากับชาวนาว่า เมื่อได้รับชัยชนะแล้วสิ่งแรกที่จะทำคือจ่ายเงินให้กับชาวนา พร้อมกับเผยว่า พรุ่งนี้ (23 มกราคม 2557) นายสุเทพ จะนำมวลชน เดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชัตดาวน์ กทม. เริ่มจากเวทีอโศก ในเวลา 10.00 น.

  




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่นปิดสถานที่ราชการหมดในสัปดาห์นี้ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2557 เวลา 21:39:55 10,924 อ่าน
TOP