x close

ชูวิทย์ จวกรัฐฯ ให้ เฉลิม เป็น ผอ.ศรส. เรียกแขกให้ม็อบสุเทพได้ตรึม

ชูวิทย์ จวกรัฐฯ ให้ เฉลิม เป็น ผอ.ศรส. เรียกแขกให้ม็อบสุเทพได้ตรึม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก จวกรัฐบาลใช้คนไม่ถูกกับงาน แค่ให้ เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ผอ.ศรส. ก็เรียกแขกให้ม็อบสุเทพได้ตรึม ไม่ต้องเดินเรียกคนชุมนุมให้เมื่อยตุ้ม

            วันที่ 22 มกราคม 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยบอกว่ารัฐบาลไม่ควรเอาไฟไปสุมขอน ทั้งการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้อำนวยศูนย์รักษาความสงบ (ผอ.ศรส.) เพราะแค่ชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม ก็เรียกแขกให้ม็อบ กปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เป็นจำนวนมากแล้ว ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

            "แค่ชื่อ...แขกมากันตรึม

            ผมมีความเห็นแตกต่างกับรัฐบาล ว่าไม่ควร "เอาไฟไปสุมขอน" เพราะสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ถึงจุด

            รัฐบาลไม่สมควรจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ผอ.ศอฉ. แค่ชื่อก็สามารถเรียกแขกออกมาได้ล้นหลามแล้ว

            ผมเข้าใจสถานการณ์ดี แต่วิธีการที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทาง และประคองสถานการณ์ไปจนถึงวันเลือกตั้ง รัฐบาลไม่มีทางเลือก เพราะเหตุเกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง

            ควรปล่อยให้ความขัดแย้งไปจบลงที่ "หีบหย่อนบัตรเลือกตั้ง" อย่างอารยะประเทศ รัฐบาลต้องใช้คนที่มีสถานะอยู่ตรงกลางไม่อยู่ฟากฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ไม่ใช้เครื่องมือของตัวเอง หรือปลุกปั่นยั่วยุฝั่งตรงข้าม มันเหมือนกับน้ำในขวด ที่ถูกเขย่าจนขุ่น จะต้องรอจนกระทั่งน้ำมันนิ่ง

            ไม่ใช่ใช้คนอย่าง สารวัตรเฉลิม อยู่บำรุง ไปกวนน้ำให้ขุ่นอีก เดี๋ยวแกเผลอไปทำอะไรที่บานปลาย จะพากันตกเหวไปหมด แค่นี้ก็หมิ่นเหม่เต็มที่แล้ว

            นี่แหละนะ ที่คนเขาบอกว่า "ใช้คนให้ถูกกับงาน" Put the Right Man On the Right Job.

            รู้งี้คุณสุเทพไม่ต้องไปเดินเชื้อเชิญแขกเสียตั้งนานให้เมื่อยตุ้ม แค่รัฐบาลเปิดชื่อคุณเฉลิมเป็น ผอ.ศอฉ. ก็เรียกแขกได้ตรึมแล้ว เบาแรงคุณสุเทพไปเยอะ

            แหม... รัฐบาลนี่น่ารักนะเนี่ย ช่วย "ลุงกำนัน" ซะด้วย ถ้อยทีถ้อยอาศัย น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า โอบอ้อมอารีตามประสาคนไทยแท้ ๆ"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ จวกรัฐฯ ให้ เฉลิม เป็น ผอ.ศรส. เรียกแขกให้ม็อบสุเทพได้ตรึม อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 21:50:42 48,797 อ่าน
TOP