x close

อิสสระ สมชัย ชี้มติ กปปส. ให้ทนายยื่นฟ้องรัฐใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พรุ่งนี้


 อิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว
อิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         อิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เผย มติที่ประชุม กปปส. ให้ทนายยื่นฟ้องรัฐ เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พรุ่งนี้ (23 ม.ค. 57)


         วันนี้ (22 มกราคม 2557) นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยถึงการเข้าร่วมประชุมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำเวทีอื่น ๆ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่า ที่ประชุมมีมติให้ทนายยื่นฟ้องรัฐบาลให้เพิกถอนการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันพรุ่งนี้  (23 มกราคม 2557) เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความรุนแรง และก็ยังไม่มีการก่อจลาจล อาจจะมีเพียงแต่ทำผิด พ.ร.บ.จราจรเท่านั้นจึงไม่มีความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแทน พ.ร.บ.ความมั่นคง 

         ส่วน กปปส. จะมีการฟ้องแพ่งรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น นายอิสสระ เผยทาง กปปส. ได้ให้ทนายกลับไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลก่อน นอกจากนี้ยังให้ทนายไปศึกษารายละเอียดการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วยว่า มีว่าอย่างไรบ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงในขณะที่ศาลยังไม่มีคำตัดสิทธิ์

         พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้มีการ์ดเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเนื่องจากไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่จะมีการเข้ามาสลายการชุมนุมหรือไม่อย่างไร หลักจากได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน   
 
  



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิสสระ สมชัย ชี้มติ กปปส. ให้ทนายยื่นฟ้องรัฐใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พรุ่งนี้ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2557 เวลา 23:02:05 3,795 อ่าน
TOP