x close

ระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ยื่นบัญชีให้ ป.ป.ช. สอบ หลังถูกสงสัยซื้อหุ้น 25 ล้าน


ระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ยื่นบัญชีให้ ป.ป.ช. สอบ หลังถูกสงสัยซื้อหุ้น 25 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

            ระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ยื่นบัญชีทรัพย์สินให้ ป.ป.ช. สอบแล้ว หลังถูกสงสัยนำเงินจากไหนมาซื้อหุ้นบริษัท 25 ล้าน ขณะที่ ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของ ส.ส. ทั้งหมดในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ คาดเปิดเผยได้ 4 ก.พ. นี้

            เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2557 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า มีแหล่งข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรี และ ส.ส. ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่พ้นตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 และได้ยื่นบัญชีเข้ามาให้ ป.ป.ช. รับทราบ โดยคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้สาธารณชนได้รับทราบในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557

            ในส่วนของ นางระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งทาง ป.ป.ช. ตั้งข้อสงสัยว่า นำเงินจากที่ใดมาชำระค่าหุ้นจำนวนเงิน 25 ล้านบาท ในการจัดตั้งบริษัท เฮ้าส์ ออฟ ฮาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทั้งที่บัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ระบุว่า มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น ภายหลัง นายอริสมันต์และนางระพีพรรณ ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีการลงเงินจริงนั้น ล่าสุด นางระพีพรรณ ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเข้ามาให้ ป.ป.ช. รับทราบแล้ว โดย ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบความถูกต้อง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ยื่นบัญชีให้ ป.ป.ช. สอบ หลังถูกสงสัยซื้อหุ้น 25 ล้าน โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2557 เวลา 11:22:57 17,909 อ่าน
TOP