x close

พล.อ.อ.ประจิน ยัน ไม่ให้ ศรส. ตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่กองทัพอากาศ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เผย กองทัพอากาศไม่สะดวกที่จะให้ ศรส. ใช้พื้นที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการ เพราะถือเป็นส่วนความมั่นคงจึงมีกฎกติกามากพอสมควร แต่หากต้องการขอใช้พื้นที่เพื่อจัดประชุมเป็นครั้งคราว สามารถทำได้ตามปกติ

         วันนี้ (23 มกราคม 2557) ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ได้มีการประชุมสภากลาโหม โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ซึ่งในที่ประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีการกล่าวขอบคุณกองทัพที่ช่วยทำงานและขอบคุณที่กองทัพช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

         อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพกับรักษาการนายกรัฐมนตรี ยังสัมพันธ์ดี การประชุมราบรื่น และวันนี้ที่ประชุมก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะถือว่า ได้ประกาศใช้ไปแล้ว ซึ่งตนเข้าใจเจตนาของผู้เกี่ยวข้องว่าประสงค์ดี และต้องการให้มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมายในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น ส่วนเรื่องจะไม่กำลังในการสายการชุมนุมนั้น คงต้องพิสูจน์ใน 1-2 วันนี้ว่า ข้อกำหนดจะออกมาอย่างไร

         ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จะขอใช้พื้นที่ของกองทัพอากาศเป็นที่ตั้ง ศรส. นั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า กองทัพอากาศไม่สะดวกที่จะให้ใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการ เพราะถือเป็นส่วนความมั่นคง และเป็นคนละมิติ ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นทั้งฐานทัพอากาศและสนามบินที่มีกฎกติกามากพอสมควร

         แต่กรณีการประชุม ครม. และสภากลาโหม ที่รักษาการนายกรัฐมนตรีมาขอใช้พื้นที่กองทัพอากาศนั้น  เป็นเพียงการขอใช้สถานที่แค่ครั้งคราว ซึ่งทางกองทัพอากาศจะประสานดูแลได้ในระดับหนึ่ง ส่วน ศรส. คงต้องไปใช้พื้นที่อื่น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าพื้นที่ไหนต้องรอถามรักษาการนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง



 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.อ.ประจิน ยัน ไม่ให้ ศรส. ตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่กองทัพอากาศ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 16:54:22 26,591 อ่าน
TOP