x close

สาทิตย์ แจงคลิป กปปส. ตรัง บุกเป่านกหวีดข่มขู่มัสยิด เรื่องเข้าใจผิด

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย แจงข่าว กปปส. ตรัง ข่มขู่มัสยิด เพื่อไม่ให้ชาวมุสลิมไม่ทำละหมาดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ด้านมัสยิดจี้ให้ กปปส. ขอโทษผ่านจุฬาราชมนตรี

          วันนี้ (23 มกราคม 2557) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้ออกมาชี้แจงเหตุที่มีการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก กรณีที่มีกลุ่มมวลชน กปปส. ตรัง บุกเป่านกหวีดที่มัสยิดบ้านสุโสะ หมู่ที่ 1 ตำบลสุโสะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 ว่า เรื่องที่มีคนกล่าวหาว่า กปปส. ตรัง ต้องการข่มขู่ไม่ให้ชาวมุสลิมทำพิธีละหมาดชาวนั้น ไม่เป็นความจริง โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ตนได้ประสานงานไปยังพื้นที่แล้ว เพื่อชี้แจงและขอโทษพร้อมทำความเข้าใจกับโต๊ะอิหม่าม ว่า กปปส. ไม่มีความคิดแบ่งแยกศาสนา อย่างที่มีคนปล่อยข่าวเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด

          ด้าน นายวีระ เจริญฤทธิ์ ผู้รับอนุญาตโรงเรียนอิสมาอีลียะห์มูลนิธิตรัง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีผู้ชุมนุม กปปส. ตรัง เข้ามายังโรงเรียนอิสมาอีลียะห์มูลนิธิตรัง ซึ่งเป็นที่ตั้งของมัสยิดสู่หยู่ดนมัสยิด ด้วยการบุกเข้ามาภายในบริเวณมัสยิด พร้อมทั้งเป่านกหวีด และโบกธงชาติ ส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 นั้น ทำเด็กนักเรียนตกใจ และจำเป็นต้องยกเลิกการประกอบพิธีทางศาสนาด้วยการละหมาดในมัสยิด ซึ่งเมื่อทางโรงเรียนออกไปเจรจาขอให้ผู้ชุมนุม กปปส. ตรัง ออกไปจากพื้นที่ ปรากฏว่าก่อนที่ผู้ชุมนุม กปปส. ตรัง จะออกไปก็ได้เกิดเสียงดังเหมือนปืนหรือประทัด 1 ครั้ง สร้างความตกใจให้กับเด็กและครูในโรงเรียนเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ นายวีระ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ผู้ชุมนุม กปปส. ตรัง จะออกมาขอโทษกับทางโรงเรียน โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้น ตนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนและชาวมุสลิมในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก เพราะการบุกเข้ามาในลักษณะนี้ ถือว่าไม่ให้เกียรติสถานอันเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ เคารพนับถือของประชาชน โดยเฉพาะ มัสยิด วัด และโบสถ์ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ กปปส. ตรัง ขอโทษผ่านจุฬาราชมนตรี

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาทิตย์ แจงคลิป กปปส. ตรัง บุกเป่านกหวีดข่มขู่มัสยิด เรื่องเข้าใจผิด โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2557 เวลา 19:04:51 13,045 อ่าน
TOP