x close

ขวัญชัย ไพรพนา เปิดใจ โดนลอบยิงจากปมการเมือง


ขวัญชัย ไพรพนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ขวัญชัย ไพรพนา เปิดใจ โดนลอบยิงจากปมการเมือง ปัด ขัดแย้งกับเสื้อแดง ส่วนทักษิณได้โทรมาสอบถามอาการแล้ว

          วันนี้ (23 มกราคม 2557) นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี เปิดเผยภายหลังจากการถูกลอบยิงเมื่อวานนี้ (22 มกราคม 2557) ว่า สาเหตุที่ตนโดนยิงนั้น มาจากเหตุผลด้านการเมืองแน่นอน ซึ่งมือปืนที่ยิงนั้นหมายเอาชีวิตตน เพราะยิงปืนไล่ลงพื้นตลอด ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนได้หยุดจัดรายการวิทยุมาหลายวันแล้ว และเมื่อกลุ่ม กปปส. เริ่มชุมนุม ก็จะมีนักเลงหัวไม้จากภาคใต้เข้ามาปนในกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย พร้อมกับปลุกปั่นให้ผู้ชุมนุมเกลียดตน ดังนั้น เวลาตนไปกรุงเทพฯ ตนจึงไม่กล้าลงจากรถ เพราะกลัวว่าจะตกเป็นเป้า และเมื่อมีผู้พบเห็นก็จะไลน์ไปบอกกันเพื่อมารุมทำร้ายตน ซึ่งถ้าหากมาเป็นร้อยคนเราจะทำอะไรได้

          นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ว่า นายสมคิด เชื้อคง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี ให้ข่าวว่า ปมการยิงมาจากความขัดแย้งกับคนเสื้อแดง เรื่องนี้อย่าไปเชื่อ เพราะคนเสื้อแดงรักกัน นอนกลางดินกินกลางแดดมาด้วยกัน อีกทั้งคนเสื้อแดงไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ฉะนั้นถ้านายสมคิดไม่รู้เรื่องจริง ๆ ก็อย่ามาพูดดีกว่า เพราะทำให้คนเสื้อแดงบาดหมางกันเปล่า ๆ และนายสมคิดก็ไม่ใช่เสื้อแดงแบบพวกตน

          นอกจากนี้ นายขวัญชัย ยังเล่าถึงเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มือปืนอยู่นอกรั้ว ได้ยิงปืนเข้ามาถูกแขนตนจนเลือดไหลโชก จากนั้นก็ยิงถูกหัวเข่า ทำให้ตนล้มลง ตนต้องคลานเข้าไปในบ้านเพื่อป้องกันตัว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนคงต้องเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะมีคนปองร้าย และขอให้คนเสื้อแดงอย่าเสียกำลังใจ เพราะพวกเราไม่ตายง่าย ๆ ส่วนในวันที่ 26 มกราคมนี้ ก็ขอชวนคนเสื้อแดงมาบวงสรวงวิญญาณพระผู้สร้างเมืองอุดรธานี ที่อนุสาวรีย์พลตรี พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม เพื่อบวงสรวงให้ปกป้องประเทศชาติ เพราะถูก กปปส. ทำลายย่อยยับหมดแล้ว

          แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี เปิดเผยอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โทรมาหาตนแล้ว แนะนำให้ไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ เพราะกลัวว่าเส้นประสาทที่แขนตนจะไม่ทำงานเป็นปกติ เพียงแค่นี้ก็รู้ว่าห่วงและปรารถนาดี ตัวอยู่ไกล แต่ใจอยู่ใกล้ ซึ่งตนก็ขอรักษาตัวอยู่ที่นี่ดีกว่า ถ้าไปอยู่กรุงเทพฯ แล้ว กปปส. รู้ว่าตนอยู่ไหน มาเป่านกหวีดใส่ก็เรียบร้อย ถ้าตัดน้ำตัดไฟ คนอื่นก็เดือดร้อนไปด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ไพรพนา เปิดใจ โดนลอบยิงจากปมการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 23:11:59 22,688 อ่าน
TOP