x close

กลุ่มเสื้อขาวนัดรวมพลจุดเทียนสันติภาพต่อเนื่อง ชวนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57


เสื้อขาว นัดรวมพล จุดเทียนสันติภาพ

เสื้อขาว นัดรวมพล จุดเทียนสันติภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          กลุ่มแพทย์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยในหลายพื้นที่ ต่างสวมเสื้อขาวไปรวมตัวกันจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพ ไม่เอาความรุนแรง หนุนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 อย่างต่อเนื่อ

          เมื่อวานนี้ (23 มกราคม 2557) มีรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพ และรณรงค์เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่หลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

          จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มนักศึกษา อาจารย์ และประชาชน ในนามกลุ่มคนเสื้อขาว กลุ่มคนรักประชาธิปไตย ชมรมต้านรัฐประหาร และกลุ่มนกเสรี นัดจัดกิจกรรมจุดเทียนกันอีกครั้งในเวลา 17.00-20.00 น. วันที่ 24 มกราคม ที่บริเวณสะพานเหล็ก หน้าสำนักงาน ททท. อ.เมืองเชียงใหม่ ประตูช้างเผือก และข่วงประตูท่าแพ

          จังหวัดเชียงราย นายสมชัย แสงทอง ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย และนายธนากร บุญศรี แกนนำกลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สุรพงษ์ บุญยืน สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงรายว่า ขอให้ดำเนินคดีกลุ่มคนที่ขัดขวางการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ อย่างเข้มงวด

          จังหวัดหนองคาย กลุ่มประชาชนนำรถสามล้อเครื่อง 100 คัน และรถจักรยานยนต์ 20 คัน ปักธงขาว พร้อมระบุข้อความเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเคลื่อนขบวนจากหน้าศาลหลักเมือง ไปตามถนนมิตรภาพเลี้ยวเข้าถนนประจักษ์ศิลปาคม ตัวเมืองหนองคาย จนถึงตลาดวัดธาตุ และไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดหนองคาย ปิดท้ายด้วยการอ่านแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนการเลือกตั้ง

          ส่วนที่กรุงเทพมหานคร เวลา 18.30 น. กลุ่มเพื่อนรักกันและกลุ่มแพทย์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ประมาณ 300 คน สวมเสื้อขาวถือป้าย Respect My Vote และ ป้ายสนับสนุนเลือกตั้ง ไปรวมตัวกันที่อุทยานเบญจสิริ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย เพื่อจุดเทียนสันติภาพ สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ไม่เอาความรุนแรง และรัฐประหาร

          โดยตัวแทนกลุ่มแพทย์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้มีแพทย์บางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง และออกมาคัดค้าน แต่ทางเราเป็นตัวแทนแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่มีความเห็นต่าง คือ ต้องการสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้


เสื้อขาว นัดรวมพล จุดเทียนสันติภาพ

เสื้อขาว นัดรวมพล จุดเทียนสันติภาพ

เสื้อขาว นัดรวมพล จุดเทียนสันติภาพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มเสื้อขาวนัดรวมพลจุดเทียนสันติภาพต่อเนื่อง ชวนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2557 เวลา 12:05:57 3,738 อ่าน
TOP