x close

ขวัญชัย ไพรพนา อาการดีขึ้น ตำรวจเตรียมสเก็ตช์ภาพคนร้าย


ขวัญชัย ไพรพนา ถูกยิง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ขวัญชัย ไพรพนา ถูกยิง อาการดีขึ้น ตำรวจเข้าสอบปากคำ คาดเหตุจากปมการเมือง เรื่องส่วนตัว เตรียมสเก็ตช์ภาพคนร้าย

            เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2557 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ได้เดินทางไปสอบปากคำ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมคนรักอุดรธานี ที่โรงพยาบาลเอกอุดร หลังจากเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา นายขวัญชัย ถูกยิงที่บ้านพักจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ นายขวัญชัย มีอาการดีขึ้นแล้ว

            ทั้งนี้ ภายหลังการสอบปากคำประมาณ 30 นาที พล.ต.ต.สุรพล ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ฟันธงว่าสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้มาจากประเด็นใด แต่สันนิษฐานไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องการเมือง เรื่องส่วนตัว และเรื่องอื่น ๆ พร้อมกับพิจารณาเรื่องที่ นายขวัญชัย ประกาศตั้งรางวัลนำจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไว้ 500,000 บาท จนมีการตอบโต้กลับในโลกโซเชียลด้วย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสรุปให้แคบลงได้ 

            สำหรับการติดตามจับกุมคนร้ายนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ระบุว่า ทราบแล้วว่าคนร้ายใช้อาวุธปืน AK-47 2 กระบอก ซึ่งได้นำกระสุนปืนไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วว่ามาจากแหล่งใด หรือเคยใช้ก่อเหตุที่ใดมาแล้วหรือไม่ พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปสอบปากคำชาวบ้านที่เหตุการณ์ ให้มาสเก็ตช์ภาพคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมต่อไป โดยมั่นใจว่าสามารถจับกุมได้แน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นมือปืนจากกลุ่มไหน เป็นกลุ่มคนมีสีหรือไม่ แต่เชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญด้านการใช้อาวุธชนิดนี้เป็นอย่างมาก

            พล.ต.ต.สุรพล ยังได้กล่าวถึงกรณีที่พบระเบิดในชมรมคนรักอุดรเมื่อคืนก่อนด้วยว่า จากการตรวจสอบจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่า วัตถุที่พบนั้นไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นก้อนหินที่พันด้วยเทปสายไฟสีดำที่ตกอยู่บริเวณดังกล่าวมานานแล้ว แต่ที่คนเข้าใจว่าอาจเป็นระเบิด เพราะเพิ่งมาพบหลังคนร้ายก่อเหตุยิงนายขวัญชัย เจ้าหน้าที่ของชมรมจึงตกใจคิดว่ามีคนนำระเบิดมาข่มขู่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ไพรพนา อาการดีขึ้น ตำรวจเตรียมสเก็ตช์ภาพคนร้าย อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2557 เวลา 11:04:16 7,584 อ่าน
TOP