x close

สมชัย ศรีสุทธิยากร ขีดเส้นตายรัฐบาลประสานเลื่อนเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนบ่าย 2

สมชัย ศรีสุทธิยากร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สมชัย  ศรีสุทธิยากร ขีดเส้นตายรัฐบาลประสานเลื่อนเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนบ่าย 2 วันนี้ ชี้ ช่วยประเทศประหยัดไปได้กว่า 100 ล้านบาท
 

          วันนี้ (25 มกราคม 2557) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยระบุว่า ให้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม กกต. ยังคงต้องจัดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มกราคม 2557 นี้ต่อไปตามพระราชกฤษฎีกาเดิม ซึ่งถ้าหากรัฐบาลแสดงเจตนาให้ออก พ.ร.ฎ.จัดการเลือกตั้งใหม่ กกต. ก็อาจจะหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจจะหมดไปโดยเปล่าประโยชน์ได้ โดยใช้อำนาจตามมาตรา 78 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาของ ส.ว.เลื่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้าไปลงคะแนนวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้แทน
 

          นายสมชัย เปิดเผยอีกว่า แต่ถ้าหากรัฐบาลไม่มีท่าทีว่าจะเลื่อนเลือกตั้ง หรือจัดเลือกตั้งใหม่ กกต. ก็พร้อมลงมติตามมาตรา 78 ในการเลื่อนการลงคะแนนล่วงหน้าออกไปก่อน แต่รัฐบาลจะต้องแสดงท่าทีที่ชัดเจนผ่านสาธารณะ หรือประสานงานมาทางกกต. ก่อนก็ได้ ภายในเวลา 14.00 น. และการเลื่อนเลือกตั้งล่วงหน้า อาจจะช่วยประเทศประหยัดไปได้ประมาณ 100 ล้านบาท จากค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และลดความเสี่ยงจากการปะทะลงได้
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ศรีสุทธิยากร ขีดเส้นตายรัฐบาลประสานเลื่อนเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนบ่าย 2 อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2557 เวลา 15:36:44 5,106 อ่าน
TOP