x close

ม.จ.จุลเจิม ยุคล เตือนประชาชน อย่าถูกชักนำจนละทิ้งเหตุผลออกมาต่อสู้


ม.จ.จุลเจิม ยุคล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala

          ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กเตือนประชาชน แยกให้ออกระหว่างวาทกรรมกับการปฏิบัติจริง อย่าถูกชักนำจนละทิ้งเหตุผลออกมาต่อสู้

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2557 ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala เตือนสติประชาชนกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยระบุว่า ประชาชนต้องแยกแยะให้ออกระหว่างวาทกรรมกับการปฏิบัติจริง อย่าให้สถานการณ์ชักนำจนละทิ้งเหตุผลที่ออกมาต่อสู้ ดังนั้น ต้องใช้สติไตร่ตรองให้มาก ดังนี้

          "ประชาชนอย่าเซ็นเช็คเปล่าให้ใคร...

          การลุกฮือของมวลมหาประชาชนไทย THAILAND UPRISING ในครั้งนี้ประชาชนจะได้อะไรกลับบ้านเป็นคำถามที่หลายท่านเวลานี้ กำลังต้องการพิสูจน์หาความจริงแท้ให้ ได้ นอกเหนือจากถ้อยแถลงการอภิปรายข่าวสารที่ผู้จัดการชุมนุมสื่อให้ประชาชนเชื่อ

          ตามภาษาพูดอังกฤษเขาเรียกว่า MAKE BELIEVE ซึ่งในความหมายอีกด้านคือ "การโกหก" นั่นเอง ด้วยเหตุนี้เราในฐานะประชาชนที่มักถูกยกมากล่าวอ้างจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะจากนักการเมือง จึงต้องตั้งสติใคร่ครวญให้ดี และพยายามถามกลับตัวเองให้บ่อยขึ้น เพื่อตรวจสอบสิ่งที่ทำให้เชื่อ หรือ MAKE BELIEVE นั้นเป็นอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง CHANGING เบื้องหน้าที่จะถึงตรงกับใจท่านหรือไม่ ???

          หาไม่แล้วเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ตามมา ไม่ว่าความรุนแรง คำสั่งต่าง ๆ จาก พ.ร.ก. บริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ใครทะเลาะกับใคร ใครโกหกใคร ทหารจะออกมาหรือไม่ ฯลฯ จะเข้ามาครอบงำชักนำให้ท่านลืมหรือละทิ้งเหตุผลเริ่มต้นที่แท้จริงที่นำท่านออกต่อสู้เพื่อให้ประเทศอันเป็นที่รักของเรา มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
 
          พวกเราจึงต้องแยกแยะให้ออกให้ได้ ระหว่าง "วาทะกรรม" กับ "การปฏิบัติจริง" ระหว่าง "คนพูด นักพูด นักวิชาการ" กับ "นักปฏิบัติ" หรือ "ผู้ปฏิบัติ" มวลมหาประชาชนที่ถูกกล่าวอ้างในเวลานี้ ขออย่าเป็นเพียงผู้รับสารจากการ MAKE BELIEVE จากใคร ๆ เท่านั้น

          ท่านมีคุณค่าต่อการเปลี่ยนแปลงในโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วในเวลานี้ ที่พวกเราจะเป็นผู้กำหนด แสดงความต้องการ ให้ผู้นำการชุมนุมต้องทำตาม ไม่ใช่เป็นผู้รับสารที่ทำตามผู้นำ โดยไม่รู้ว่าจะนำท่านไปในทิศทางไหน จริงไหมครับ....


          ม.จ.จุลเจิม ยุคล"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.จ.จุลเจิม ยุคล เตือนประชาชน อย่าถูกชักนำจนละทิ้งเหตุผลออกมาต่อสู้ โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2557 เวลา 11:56:14 41,009 อ่าน
TOP